Tin mới

Bị hòn than văng vào người, bé gái 5 tuổi bốc cháy như đuốc sống

Thứ tư, 15/04/2015, 11:44 (GMT+7)

Khi ngọn lửa bùng cháy lần nữa, bé quá đau đớn nên bất tỉnh gục đầu xuống, lửa từ thân bén cháy hết vùng mặt. Và người mẹ cũng không còn nghe thấy tiếng kêu cứu của con.

Khi ngọn lửa bùng cháy lần nữa, bé quá đau đớn nên bất tỉnh gục đầu xuống, lửa từ thân bén cháy hết vùng mặt. Và người mẹ cũng không còn nghe thấy tiếng kêu cứu của con.

Cháu bé bị bỏng nặng là Hồ Thảo Nguyên (5 tuổi, ấp Tây Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM). Được biết, hôm xảy ra sự việc đau lòng cũng chính là ngày đầu tiên chị mở quán bán hàng cháo bình dân.

Theo lời kể của chị Thảo (mẹ cháu), khoảng 6h10 ngày 26/3, bé Nguyên dậy sớm để phụ giúp việc lặt vặt trong quán và trò chuyện để chị đỡ buồn ngủ. Thời điểm này, trời cũng sắp mưa, bỗng một cơn gió thổi mạnh, hất hòn than đang đỏ lửa trên bếp lò vào chiếc váy bé đang mặc rồi bắt lửa.

“Nghe tiếng la khóc: "Mẹ ơi cứu con" tôi liền hô hoán mọi người, đồng thời chạy tới lấy chiếc áo khoác trùm lên con để dập lửa. Em trai tôi cũng chạy đến ứng cứu" – chị Thảo nghẹn ngào kể lại.

Bé Nguyên bị bỏng 75%, ở cấp độ 2, 3 và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Ảnh: Zing)

Chị cho biết, khi người cậu ôm bé Nguyên rồi dùng chiếc áo sơ mi đang mặc trùm cháu lại, ngọn lửa tắt. Tuy nhiên bé nói bị ngộp tthở nên người cậu lại bỏ áo ra, nhưng vừa bỏ áo thì ngọn lửa lại tiếp tục bùng cháy dữ dội. Lúc ấy chị vội vã lấy nước dội lên người Nguyên thì lửa mới tắt. Sau đó, cả nhà tức tốc đưa bé đi cấp cứu.

Một bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết, hôm đó, bệnh viện tiếp nhận bé Nguyên từ Bệnh viện huyện Hóc Môn chuyển đến trong tình trạng bị sốc bỏng, suy hô hấp rất nặng và nửa phần cơ thể từ vùng mặt đến đầu gối bị chết, chỉ còn não và tim hoạt động. Ngay sau khi tiếp nhận, cả 4 bác sĩ đã trực tiếp tiến hành cấp cứu và chữa trị để kéo dài sự sống cho bé.

Và theo vị bác sĩ này, trong quá trình cấp cứu và chẩn đoán cho thấy, bé Nguyên bị bỏng 75%, ở cấp độ 2, 3. Bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng nên các bác sĩ đã tiến hành điều trị với phương pháp tiêm thuốc chống nhiễm, sau đó sẽ có những phương án điều trị tiếp theo.

Được biết, vợ chồng chị Thảo có 3 người con. Bé Nguyên là con thứ 2 trong gia đình. Năm 2013, sau khi sinh bé Nguyên, chị Thảo phát hiện mình bị bệnh tim bẩm sinh nên nghỉ ở nhà, chồng chị phải nghỉ việc ở xưởng may chuyển sang làm xe ôm để tiện chăm sóc vợ con. Cuộc sống rất khó khăn. Cho tới bây giờ, khi nhắc lại sự việc xảy ra với con mình, chị Thảo vẫn rất ám ảnh và liên tục nấc nghẹn tự trách bản thân: "Giá như lúc đó, tôi lấy nước chữa cháy cho con nhanh hơn nữa thì đâu có bỏng nặng vậy".

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news