Tin mới

Bi kịch nữ sinh bị bác họ cưỡng hiếp đến mang thai 5 tháng

Thứ năm, 17/04/2014, 20:06 (GMT+7)

Khi biết con bị cưỡng hiếp, chị đã chết lặng. Và nỗi đau đó nhân lên gấp bội khi chị khi biết tác giả của bào thai 5 tháng trong bụng con gái mình lại chính là người anh họ vốn rất thân thiết với gia đình.

Khi biết con bị cưỡng hiếp, chị đã chết lặng. Và nỗi đau đó nhân lên gấp bội khi chị khi biết tác giả của bào thai 5 tháng trong bụng con gái mình lại chính là người anh họ vốn rất thân thiết với gia đình.


Có nằm mơ, chị không nghĩ bi kịch này lại xảy ra với chính gia đình mình.

Sự thật phũ phàng

Trong ngôi nhà mái bằng mới xây còn trát thô xám xịt, chúng tôi được bà Đào Thị H. (SN 1969, mẹ của nạn nhân Trần Thị Th., SN 1997, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ bi kịch vừa xảy ra với con gái bà: Bị bác họ hiếp dâm đến mức có thai.

Trong không gian xám xịt và chật hẹp đó, bà H. ngồi thẫn thờ như vô hồn và vẫn chưa thể lấy lại được thăng bằng sau sự việc xảy ra. Sự việc dù sao cũng đã vỡ lở, đã được trình báo với cơ quan công an, vì vậy với gia đình bà, đây không còn là điều gì bí mật. Dù muốn hay không bà cũng phải chấp nhận sự thật để tiếp tục động viên con gái mình.

Bà H. chia sẻ: “Con Th. nhà tôi không được giỏi giang như bạn bè cùng trang lứa, nhưng tôi phải khẳng định là nó là đứa ngoan ngoãn, biết lo toan việc gia đình, giúp bố mẹ trong những lúc rảnh rỗi chứ không chơi bời lêu lổng...”.

Tuy sống ở khu vực nông thôn nhưng theo bà H., bà khá quan tâm tới con gái, thường xuyên trò chuyện với con những vấn đề về giới tính. Do vậy, khi biết sự việc xảy ra với con gái, bà vô cùng bất ngờ. Bà H. cho biết: “Khoảng tháng 10 năm ngoái, tôi thấy cháu chậm kinh. Lúc đầu, tôi cũng nghi nghi nhưng không thấy Th. có biểu hiện bất thường nên cứ nghĩ Th. chỉ bị rối loạn kinh nguyệt. Tôi đã tự mua thuốc về điều trị cho cháu nhưng không có kết quả. Gần đây, tôi thấy cháu béo hơn, bụng to dần lên, có biểu hiện như người đang mang thai nên ngày 27/3, tôi đã đưa cháu đến một phòng khám tư nhân ở gần bệnh viện Bắc Thăng Long để khám... Và tôi đã chết lặng khi nghe bác sỹ thông báo con gái tôi đang mang bầu được 21 tuần tuổi...”.

Bi kịch nữ sinh bị bác họ cưỡng hiếp đến mang thai 5 tháng

Bà H. (mẹ Th.) buồn bã không biết sẽ làm thế nào khi bụng con gái lớn dần.

Khi cơn sốc qua đi, bà H. gắng giữ bình tĩnh. Bà không dám nặng lời mắng con, sợ cô bé hoảng sợ thêm. Sau nhiều lần khuyên nhủ, gạn hỏi thì Th. mới kể, khi Th. đi học thì bị một đối tượng bịt khẩu trang, cầm bơm kim tiêm có dính máu, nhảy qua tường rào vào trong trường đe dọa nếu không cho quan hệ thì sẽ đâm vào người. Quá hoảng sợ nên Th. buộc phải đồng ý. “Tuy nhiên, là một người mẹ, tôi cảm thấy câu chuyện của con có chút gì đó mâu thuẫn. Khi biết con nói không đúng sự thật, tôi tiếp tục động viên thì Th. nói, Th. có yêu một người và đã quan hệ với người đó. Nhưng khi hỏi, người đó tên là gì, ở đâu thì Th. lại trả lời quanh co...”, bà H. kể.

Bà H. cho biết thêm: “Chỉ tới khi tôi nói với Th., con cứ nói thật ra xem người đó là ai để mẹ đến van xin người ta có trách nhiệm với đứa bé trong bụng con. Nếu người ta không đồng ý thì mẹ cũng cam lòng nuôi cháu, sau này con vẫn có thể đi lấy chồng, xây dựng gia đình riêng. Đến lúc đó Th. mới ôm chặt lấy tôi và nói: “Mẹ ơi, bác Yến nhà mình...”. Nói đến đây, nó chỉ biết ôm mặt khóc, còn tôi thì bủn rủn chân tay. Bác Yến mà Th.nói chính là người anh họ rất gần gũi và thân thiết với gia đình tôi”, bà H. kể trong đau đớn.

Lộ diện gã bác họ đồi bại

Phần vì thương con còn trẻ dại, học hành chưa đến nơi đến chốn đã mang bầu, phần vì hận kẻ thủ ác đã hại đời đứa con gái mà bà hết sức thương yêu, bà H. đã suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Bi kịch nữ sinh bị bác họ cưỡng hiếp đến mang thai 5 tháng

Th. đã bị bác họ cưỡng hiếp ngay ở nhà mình.

Theo lời bà H., sở dĩ Th. khai quanh co về tác giả của cái thai trong bụng là do trước đó, khi mọi người bắt đầu nghi ngờ Th. có thai, người bác họ Trần Xuân Yến đã ép Th. phải khai như vậy và không được nói tên của y. Theo lời Th. kể: Khoảng trưa ngày 4/10/2013, lúc đó, bố mẹ đi vắng, Th. nằm ngủ ở trong buồng. Lợi dụng nhà mới xây, chưa có cửa nên Yến đã đi thẳng vào trong buồng rồi cưỡng bức Th., mặc cho cô bé van xin, kêu cứu. Ba ngày sau, Yến tiếp tục sang cưỡng bức Th. thêm một lần nữa trong lúc Th. đang ngủ. “Khổ thân con bé, nó hãy còn quá nhỏ, “ăn chưa no, lo chưa tới”, lại mang bầu hơn 5 tháng. Mà càng đắng cay hơn khi cái thai lại chính là do người bác họ của cháu khiến gia đình tôi không biết nên xử lý thế nào cho hợp tình, hợp lý. Cay đắng quá. Đúng là nghiệp chướng...”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu (Phó trưởng công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Xuân Yến (SN 1971, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để tiếp tục điều tra về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân của Yến được xác định chính là Trần Thị Th. (SN 17/10/1997, trú cùng thôn), đang lớp 10, cháu họ Yến. Do nhà ở sát vách nên thường ngày, Th. thường sang nhà Yến chơi, bế con cho vợ chồng Yến.

Khi Yến bị bắt giữ gia đình Yến hết sức ngỡ ngàng và bàng hoàng, còn người dân nơi đây không ngừng bàn tán xôn xao về hành vi trái luân thường đạo lý mà Yến đã gây ra.

Trước đó, khoảng 15h ngày 30/3, cơ quan điều tra công an huyện Sóc Sơn nhận được đơn của gia đình cháu Trần Thị Th. tố cáo Trần Xuân Yến đã có hành vi hiếp dâm, khiến cháu Th. mang thai đến nay đã được 21 tuần tuổi. Nhận được thông tin, xét thấy sự việc mang tính chất nghiêm trọng, ban chỉ huy công an huyện đã nhanh chóng cử các điều tra viên lấy lời khai của bị hại cũng như những người liên quan. Từ lời khai của bị hại, đến khoảng 18h cùng ngày (30/3), Trần Xuân Yến đã bị triệu tập lên trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra. Ban đầu, Yến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện tại, công an huyện chưa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì đang đợi kết quả giám định ADN. 

Theo Trần Hải

ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news