Tin mới

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - bí kíp bỏ túi dành cho bạn

Chủ nhật, 24/05/2015, 22:58 (GMT+7)

Du lịch Phú Yên nổi tiếng với những địa danh với phong cảnh tự nhiên độc đáo như Gềnh Đá Đĩa, Vũng Rô,… tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này.

Du lịch Phú Yên nổi tiếng với những địa danh với phong cảnh tự nhiên độc đáo như Ghềnh Đá Đĩa, Vũng Rô,… tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này.

1.Du lịch Phú Yên vào thời điểm nào ?

Nhìn chung bạn có thể du lịch Phú Yên vào tất cả các thời điểm trong năm bởi đây là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu ôn hòa nên quanh năm có thời tiết khá dễ chịu, thuận lợi cho việc du lịch, khám phá.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đi du lịch Phú Yên là vào mùa hè bởi bạn có thể tắm biển, thưởng thức hải sản và thăm quan các địa điểm du lịch ở đây.

Bạn nên du lịch Phú Yên vào mùa hè để có thể thả mình trong làn nước biển trong xanh ở đây.

2.Du lịch Phú Yên bằng phương tiện gì  ?

Để du lịch Phú Yên bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc máy bay, xe khách. Nếu từ Hà Nội thì bạn nên đi máy chuyến Hà Nôi – Tuy Hòa với giá vé từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Hiện nay chỉ có hãng hàng không VietnamAirlines khai thác chuyến đi này vào các ngày thứ 2,4,5,6 và chủ nhật. Vì vậy bạn cần lưu ý để đặt vé trước. Tuy nhiên bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên. Hiện nay tàu chạy tuyến này nhanh nhất là tàu SE3 chạy vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau thì đến nơi. Sau khi xuống sân bay hoặc nhà ga thì bạn có thể bắt taxi, xe ôm về nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi.

Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể đi máy bay của hãng VietnamAirlines vào các ngày thứ 2, 4, 6, 7 và Chủ nhật. Nếu may mắn săn được vé giá rẻ thì bạn chỉ mất 500.000. Bên cạnh đó bạn có thể đi tàu hỏa đến Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, bạn nên chọn đi chuyến tàu đêm để sáng hôm sau đến nơi cho tiện. Bạn cũng có thể đi xã khách với giá vé từ 200.000 – 250.000 đồng tùy chất lượng xe.

Khi ở Phú Yên bạn có thể thuê xe để đi tham quan các địa danh ở đây. Nếu đi theo nhóm bạn nên thuê xe du lịch 7 đến 16 chỗ. Nếu thích cảm giác tự do và làm chủ chuyến đi thì bạn nên thuê xe máy với giá 80.000- 120.000 đồng/ngày. Bạn có thể hỏi nhà nghỉ của mình về dịch vụ thuê xe để được giá tốt và đảm bảo.

3.Các địa điểm du lịch Phú Yên.

Khi du lịch Phú Yên bạn có thể tham quan rất nhiều địa điểm thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên bạn đừng nên bỏ qua những địa danh sau.

-Vũng Rô – Núi Đá Bia : Khu vực này còn được gọi là Thạc Bi Sơn nằm ngay trên đèo cả vì vậy Vịnh Vũng Rô được bao bọc bởi ba dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà với 12 bãi nhỏ là Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Vĩnh Vũng rô – Bãi Nhãn nổi tiếng với những bãi biển uốn cong tuyệt đẹp, xanh ngắt vơi bãi cát dài trải rộng trắng tinh khôi. Khi đến đây bạn hãy thuê thuyền của ngư dân để thử cảm giác lênh đênh trên biển hoặc chinh phục đỉnh Đá Bia để ngắm nhìn một vùng của Phú Yên.

Vũng Rô nổi tiếng với bãi tắm tuyệt đẹp và nước biển xanh mát.

-Ghềnh Đá Đĩa : Gềnh Đá Đĩa nổi tiếng với những ghềnh đá xếp chồng lên nhau như những chiếc đĩa tạo nên một dạng địa hình vô cùng kỳ lạ và thú vị. bạn hãy đến đây để đi dạo, tắm biển hoặc khám phá Trạm hải đăng Gành đèn ở ngay gần đấy.

Ghềnh Đá Đĩa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên với dạng địa hình độc đáo.

-Mũi Điện : Khi du lịch Phú Yên bạn nên đến đây để được ngắm hoàng hôn hoặc Bình Minh ở một trong những địa danh đẹp nhất Phú Yên. Bạn có thể đến đây theo cung đường  Hoà Hiệp – Phước Tân – Bãi Ngà hoặc đi theo quốc lộ 1A. Nếu thích bạn có thể đi kết hợp để tham quan Đại Lãnh (Vạn Ninh, Khánh Hòa).

Một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Yên là ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên Mũi Điện.

-Núi Nhạn : Đây là một ngọn núi cao khoảng 60m nằm ở trung tâm thành phố Tuy Hòa nổi tiếng với tòa Tháp Nhạn đã 800 năm tuổi. Tòa tháp này là một trong những tháp Chăm cổ lớn thờ Chúa Thượng Đỉnh. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc và văn hóa độc đáo của người Chăm.

Tháp Nhạn là công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm đã 800 tuổi.

-Vịnh Xuân Đài : Vịnh Xuân Đài nổi tiếng với Dừa Sông Cầu rất ngon và ngột nước. Để đi đến khu vực này bạn có thể đi theo Quốc Lộ 1 theo hướng thị trấn Sông Cầu và rẽ phải dọc theo đường bờ biển các thành phố Tuy Hòa khoảng 45km.

Vịnh Xuân Đài với đực sản dừa Sông Cầu làm nức lòng du khách.

Ngoài các địa điểm kể trên các bạn có thể tham quan và khám phá các địa danh khác khi đi du lịch Phú Yên như núi Chóp Chài, địa đạo Gò Thì Thùng, đầm Ô Loan, đầm Cù Mông, nhà thờ Mằng Lăng, chùa Bửu Lâm, thác Vực Hòm, bãi biển Long Thủy và đảo Hòn Chùa,...

4.Những lưu ý khi du lịch Phú Yên.

-Giá nhà nghỉ ở Phú Yên khá rẻ nên bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi với chất lượng dịch vụ phù hợp đối với mình.

-Khi đi du lịch Phú Yên bạn nên canh thời gian để đi vào đúng mùa lễ hội để có thể khám phá một nét sinh hoạt văn hóa của người dân nơi đây. Ở đây có các lễ hội nổi bật như hội đua thuyền đầm Ô Loan (ngày 7/1), hội đua thuyền sông Đà Rằng (ngày 7/1), hội đua ngựa (ngày 8/1), hội bài chòi (Tết Nguyên đán), hội thơ đêm nguyên tiêu, lễ hội đâm trâu,...

-Các món đặc sản địa phương mà bạn không nên bỏ qua ở đây là Bánh Tráng(cuốn thịt heo), Cá ngừ Đại Dương, Ghẹ Sông Cầu, Sò huyết Ô Loan, Bánh xèo, Bánh canh, Bánh bèo và bánh ướt, Bánh ít lá gai, Bánh hỏi lòng heo,...

Khi du lịch Phú Yên bạn đừng quên thưởng thức hải sản ở đây.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Phú Yên !


Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news