Tin mới

Bị loại sớm ở Copa America, Brazil sa thải HLV Carlos Dunga

Thứ tư, 15/06/2016, 08:37 (GMT+7)

Brazil đã có một kỳ Copa America đáng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ngay sau đó, LĐBĐ Brazil đã "trảm" HLV Carlos Dunga.

Brazil đã có một kỳ Copa America đáng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ngay sau đó, LĐBĐ Brazil đã "trảm" HLV Carlos Dunga. 

[mecloud]Ne6z8QVw8O[/mecloud]

Khuya 14/6 (giờ Việt Nam), hãng tin ESPN cho biết Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã quyết định sa thải HLV Carlos Dunga sau thành tích đáng thất vọng tại Copa America 2016. Như vậy, đây lần thứ hai HLV Dunga bị sa thải trên cương vị thuyền trưởng tuyển Brazil.

Dunga lần thứ hai bị sa thải ở cương vị HLV tuyển Brazil

 

Thông báo của CBF cho biết: “Liên đoàn đã đưa ra thông báo vào thứ Ba (theo giờ Brazil). Theo đó, Liên đoàn quyết định giải tán toàn bộ đội ngũ huấn luyện của đội tuyển bóng đá Brazil. Các điều phối viên, GĐKT Gilmar Rinaldi, HLV Dunga cùng toàn bộ trợ lý của ông ấy sẽ rời khỏi vị trí của mình tại đội tuyển. 

Quyết định được đưa ra sau sự thống nhất của cả hai bên. Lúc này, CBF sẽ tiến hành lựa chọn đội ngũ huấn luyện mới cho đội tuyển bóng đá Brazil. Liên đoàn bóng đá Brazil chân thành cảm ơn sự cống hiến, thái độ nghiêm túc và đầy trách nhiệm của toàn thể ban huấn luyện trong thời gian làm việc của họ".

Trong vòng 24 tháng được HLV Dunga dẫn dắt, tuyển Brazil không tạo ra được dấu ấn đáng kể nào về lối chơi, và đặc biệt thành tích. Tại Copa America 2015, Brazil của Dunga bị loại ở vòng tứ kết, theo đó, lần đầu tiên trong 20 năm qua mất luôn suất dự FIFA Confederations Cup vào năm 2017. Một năm sau, cũng ở Copa America đang diễn ra trên đất Mỹ, kịch bản tồi tệ hơn xuất hiện. Brazil bị loại ngay vòng bảng, trong đó để thua Peru 0-1 ở loạt trận cuối. 

Theo Goal.com, CBF đang muốn thay Dunga bằng HLV Tite, đang dẫn dắt Corinthians. Ông Tite, tên đầy đủ là Adenor Leonardo Bacchi, nhiều khả năng cũng nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Olympic Brazil thi đấu tại Olympics Rio 2016 với mục tiêu giành huy chương vàng.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news