Tin mới

Bí mật đầy bất ngờ về chiếc điện thoại iPhone đầu tiên

Thứ tư, 22/06/2016, 09:37 (GMT+7)

Sản phẩm mang tên gọi iPhone đầu tiên trên thế giới lại khá bất ngờ khi không phải thuộc Apple.

Sản phẩm mang tên gọi iPhone đầu tiên trên thế giới lại khá bất ngờ khi không phải thuộc Apple.

Theo Phonearena, được biết mẫu điện thoại mang thương hiệu iPhone đầu tiên trên thế giới có tên đầy đủ là InfoGear iPhone không phải do Apple sản xuất, không phải điện thoại di động và ra mắt trước iPhone của Apple tới 9 năm bởi một công ty có trụ sở tại California (Mỹ).

Chiếc iPhone đầu tiên lại không phải là 1 sản phẩm của Apple

InfoGear iPhone sau 1 năm ra mắt được cải tiến.

Được quảng bá trên thị trường như một "thiết bị điện thoại màn hình cảm ứng cho phép kết nối Internet", InfoGear iPhone thực tế là một chiếc điện thoại bàn được trang bị màn hình cảm ứng đen trắng (độ phân giải 640 x 480 pixel, kèm bút cảm ứng stylus). Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có một bàn phím QWERTY trượt và RAM 2 MB. InfoGear iPhone mang đến cho người dùng khả năng check email và lướt web ở tầm giá xấp xỉ 500 USD.

Sau phiên bản thứ hai được giới thiệu vào năm 1999, InfoGear ngừng sản xuất iPhone. Đến năm 2000, công ty này bị Cisco Systems mua lại, trong đó bao gồm cả quyền sở hữu thương hiệu “iPhone”. Năm 2006, hãng cũng đã cho ra mắt chiếc điện thoại VoIP nhỏ gọn mang tên Linksys iPhone.

Đến đầu năm 2007, Steve Jobs xuất hiện trên sân khấu của hội nghị Macworld năm đó để tuyên bố về chiếc iPhone đầu tiên của Apple. Cisco nhanh chóng khởi kiện Táo khuyết vi phạm nhãn hiệu thương mại. Tuy nhiên, tranh chấp đã được giải quyết ổn thỏa trước khi Smartphone iPhone của Apple tung ra thị trường vào tháng 6/2007.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news