Tin mới

Bí mật trong vali của trùm giang hồ 9X đi máy bay buôn ma túy đá

Thứ năm, 13/11/2014, 19:30 (GMT+7)

Mới 24 tuổi nhưng Lê Anh Tuấn (tức Chí), trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tỏ ra chuyên nghiệp khi điều hành một đường dây ma túy từ Hải Phòng đi các tỉnh, thành bằng đường hàng không.

Mới 24 tuổi nhưng Lê Anh Tuấn (tức Chí), trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tỏ ra chuyên nghiệp khi điều hành một đường dây ma túy từ Hải Phòng đi các tỉnh, thành bằng đường hàng không.


Lộ mặt từ kiện hàng “ma”

Một thời gian dài, thông qua công tác trinh sát, cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng nhận thấy một nhóm đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy được ngụy trang cực kỳ khéo léo, thực hiện qua đường hàng không. Kiện “hàng” đầu tiên được phát hiện ngày 12/8/2014, ở trong hành lý gửi trên máy bay chuyến VJ8651 đi từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh với ba túi nilon chứa đầy ketamin, trọng lượng là 2068,83 gam. Lực lượng công an xác định chủ nhân của “kiện hàng” trên là Nguyễn Thế Anh, (SN 1984, ở 18/213 Phương Lưu, phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng). Chỉ ít phút sau đó, Cơ quan điều tra đã bắt gọn đối tượng tại sân bay với đầy đủ chứng cứ.

Các đối tượng và tang vật của vụ án. 

Sau khi bắt giữ Nguyễn Thế Anh, Công an Hải Phòng đã phối hợp với PC45 Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Thịnh (SN 1986), trú tại số 5/297 Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng. Khi đó, Thịnh đang đợi Thế Anh đến “giao hàng” tại khách sạn Phi Hoàng Vũ, trên đường Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Cùng ngày, lực lượng Công an Hải Phòng đã vận động Trần Như Thắng, 21 tuổi, trú tại số 8/10/213 Phương Lưu 7, phường Đông Hải 1, quận Hải An ra tự thú và giao nộp một hộp giấy, trong có một cân điện tử và một túi nilon chứa 548 viên thuốc “lắc” dạng nén hình trụ tròn, màu vàng nhạt, in logo cây nấm, trọng lượng 167,17 gam, có thành phần MDMA.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận: “Ngay sau khi Thế Anh bị bắt tại sân bay, có người tên Quang gọi điện bảo Thắng đến nhà Thế Anh mang một hộp có đựng chất ma túy đi cất giấu. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Bảo (tức Quang, SN 1959) làm nghề lái xe ôm, trú tại 246 An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Bảo chính là đối tượng đã vận chuyển số ma túy nói trên đến cảng hàng không Cát Bi, giao cho Nguyễn Thế Anh và gọi điện cho Trần Như Thắng cất giấu.

Hoạt động như tội phạm quốc tế

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng bị bắt, Công an TP.Hải Phòng xác định Nguyễn Thế Anh không phải là chủ đường dây tội phạm buôn bán, vận chuyển ma tuý đường hàng không nội địa. Các đối tượng bị bắt tỏ ra ngoan cố, quanh co chối tội và nhất định không khai kẻ cầm đầu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên buộc chúng khai ra kẻ cầm đầu đường dây này là Lê Anh Tuấn. Biết bị động, Tuấn đã trốn khỏi địa phương và cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Anh Tuấn.

Về phần mình, ngay sau khi biết tin đồng bọn bị Công an TP.Hải Phòng bắt, biết đường dây vận chuyển ma túy trái phép của chúng đã bị triệt phá, Lê Anh Tuấn luôn thay đổi nơi ẩn náu, ngụy trang dưới nhiều hình thức.

Sau gần hai tháng theo dõi hành tung bí ẩn của Tuấn, mọi mưu mô, thủ đoạn của Tuấn đã bị lộ tẩy. Tối 7/11, trinh sát PC45 Công an TP.Hải Phòng có sự phối hợp của Công an phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền), đã bắt Lê Anh Tuấn, khi hắn đang di chuyển tại khu vực quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Theo nguồn tin từ phía Công an TP. Hải Phòng, đối tượng Lê Anh Tuấn không chỉ cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không tại Hải Phòng mà còn liên quan đến nhiều vụ án hình sự tại Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng thời, Tuấn cũng là dân “anh chị có số má” tại đất Cảng. Thủ đoạn chuyển “hàng” bằng đường hàng không của Tuấn không khác gì tội phạm quốc tế.

Tuấn khai, hắn cùng đồng bọn đập nhỏ “hàng đá”, nhét vào trong đế giày, dép, túi áo, đế vali, sau đó phủ một lớp bột sữa lên trên nhằm tránh sự kiểm soát của hải quan. Sau đó, người của Tuấn sẽ quấn “hàng” vào chân vờ như chân bị ngã gãy xương phải bó bột. Với thủ đoạn này, các đối tượng trong đường dây của Tuấn đã nhiều lần “qua mặt” được cơ quan chức năng.

Tóm gọn băng nhóm chuyên vận chuyển ma túy theo đường hàng không

Trước đó, ngày 21/10/2014, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm phối hợp với cục Kỹ thuật nghiệp vụ I – Tổng cục An ninh I và Công an TP. Hải Phòng đã tiến hành bắt đối tượng Trần Hoàng Nhật, tức Nhật "khùng", trú tại 32/25K tổ 108, đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh khi hắn đang nhận ma túy từ đối tượng Mai Văn Linh, SN 1987, trú tại Tán Thuật, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng ở khách sạn Phú An 16-18 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm khoảng 1kg “ma túy đá” và 1 khẩu súng. Thủ đoạn hoạt động của Nhật "khùng" và đồng bọn là chuyển heroin từ TP. Hồ Chí Minh ra Hải Phòng và chuyển ma túy tổng hợp (thuốc lắc, “ma túy đá”) từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh qua đường hàng không.

Theo Trần Phương/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news