Tin mới

Bị mèo cào, bé trai 11 tuổi nhiễm bệnh dại tử vong

Thứ ba, 10/05/2016, 08:52 (GMT+7)

Một bé trai 11 tuổi ở Tuyên Quang bị nhiễm bệnh dại dẫn đến tử vong, sau 3 tháng bị mèo cào.

Một bé trai 11 tuổi ở Tuyên Quang bị nhiễm bệnh dại dẫn đến tử vong, sau 3 tháng bị mèo cào.

Thông tin trên được báo Vietq, báo Người Lao Động đăng tải, được báo Dân Việt, Dân Trí trích dẫn lại. Bé trai tử vong do bị nhiễm bệnh dại được xác định là H.V.H (11 tuổi, ở Tuyên Quang).

Bé H. được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, thường rùng mình nhiều lần, không ăn, không uống được, sợ gió. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị nhiễm bệnh dại do mèo cào. Mặc dù các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Theo gia đình cháu H., trước khi nhập viện khoảng 3 tháng, bé trai này bị mèo nhà hàng xóm cào vào lưng.

Bị mèo cào, bé trai 11 tuổi nhiễm bệnh dại tử vong. Ảnh báo Người Lao Động

Bị mèo hàng xóm cào, bé trai 11 tuổi ở Tuyên Quang nhiễm bệnh dại và tử vong sau 3 tháng. Trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Tiến Quân, Trưởng khoa Truyền nhiễm thuộc BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh dại và bệnh viêm não tủy cấp tính do virus dại gây nên. Người bị nhiễm virus dại sẽ lên cơn dại và tử vong nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời. Chó cắn, mèo cắn, cào gây vết rách xước trên da có thể bị mắc bệnh dại vì trong nước bọt của con vật bị bệnh dại truyền sang người.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị chó, mèo cắn cần phải rửa kỹ vết thương bằng xà phong dưới vòi nước mạnh, sau đó tiến hành sát trùng vết thương bằng dung dịch cồn 70%, hoặc dung dịch iode. Sau đó, dùng miếng vải sạch phủ lên vết thương và băng hờ lại. Sau khi sơ cứu, cần đưa người bị chó, mèo cắn đến cơ sở y tế để điều trị.

Trường hợp phải đi tiêm phòng dại:

Con vật lên cơn dại hoặc nghi dại (mắt đỏ, trở nên hung dữ hoặc liệt, trốn vào góc tối; chảy nước dãi, bỏ ăn và thường chết trong vòng 7-10 ngày).

Vết cắn gần thần kinh trung ương như cắn ở vùng đầu, mặt, cổ, nửa thân trên, đầu ngón tay, ngón chân, bộ phận sinh dục; Bị cắn nhiều vết, vết cắn sâu.

Không theo dõi được con vật (mèo hoang, chó chạy rông hoặc bị giết thịt).

Trường hợp con vật nghi bệnh phải tiêm đồng thời cả vắc-xin và huyết thanh phòng dại.

Xem thêm video:[mecloud]hbHBmLi9uk[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news