Tin mới

Bị Mỹ và EU cấm vận, hàng không Nga phải ngừng bay

Thứ hai, 04/08/2014, 12:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước những biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU, sáng nay 4/8, hãng hàng không "Dobrolyot" của Nga phải ngừng toàn bộ các chuyến bay.

 

 

(Tinmoi.vn) Trước những biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU, sáng nay 4/8, hãng hàng không "Dobrolyot" của Nga phải ngừng toàn bộ các chuyến bay.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Obama nói rằng những biện pháp trừng phạt này không phải là một phần của cuộc Chiến tranh Lạnh mới mà chỉ là một động thái mới của Mỹ nhằm gia tăng sức ép buộc Matxcơva phải có những bước đi cụ thể nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

 Theo đó động thái của Mỹ đối với Nga bao gồm lệnh áp dụng cấm vận kinh tế của Liên minh châu Âu nhắm vào 3 ngân hàng có trụ sở ở Matxcơva gồm Ngân hàng Matxcơva (Bank of Moscow), Ngân hàng Nông nghiệp Nga (Russian Agricultural Bank) và Ngân hàng VTB. Công ty đóng tàu United Shipbuilding Corp và hãng "Dobrolyot" ( chính thức có tên trong danh sách cấm vận ngày 30/7). Ngay khi có lệnh cấm vận, các đối tác châu Âu, Mỹ đã hủy toàn bộ hợp đồng cho thuê máy bay và các hợp đồng bảo dưỡng kỹ thuật, bảo hiểm máy bay, đồng thời ngừng cung cấp các thông tin hàng không.

Hãng hàng không giá rẻ "Dobrolyot" là một công ty con của Hãng hàng không "Aeroflot". Hiện trong đội bay của Hãng có 2 máy bay Boeing 737-800 NG và một chiếc SSJ-100. Dự kiến cuối năm 2014,  "Dobrolyot"" sẽ tăng đội bay lên 8 chiếc máy bay Boeing 737-800 NG. 

Quỳnh Hoa

Theo Reuters, AFP 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news