Tin mới

Bí ngô “khủng” to như cái ô, giá 2 triệu/quả ở Lâm Đồng

Thứ năm, 26/11/2015, 14:47 (GMT+7)

Quả bí ngô nặng 1,5 tấn, to như cái ô vốn có nguồn gốc từ mỹ, được nông dân Lê Hữu Phan ươm giống và thu hoạch thành công tại Đà Lạt, Lâm Đồng trong nhiều năm nay.

Quả bí ngô nặng 1,5 tấn, to như cái ô vốn có nguồn gốc từ mỹ, được nông dân Lê Hữu Phan ươm giống và thu hoạch thành công tại Đà Lạt, Lâm Đồng trong nhiều năm nay.

Tin tức trên báo điện tử An Giang cho hay, giống bí này có nguồn gốc từ Mỹ. Chia sẻ trên tờ báo này, ông Lê Hữu Phan cho hay: "Trong một lần lên mạng, tôi thấy ở Mỹ có giống bí khổng lồ cho trái nặng 200-300 kg. Ham quá, tôi nhờ bạn bè bên Mỹ mua 100 hạt giống gửi về bằng đường hàng không. Những hạt giống được đem về tận nhà, tôi cưng như trứng vậy. Năm 2011, sau khi vun xới khoảng 150m2 đất trong nhà kính, tôi bắt đầu gieo 50 hạt bí. Qua nghiên cứu những tài liệu sưu tầm và cộng với kinh nghiệm canh tác màu, tôi đã trồng 8 luống bí đều nảy mầm. Mỗi luống, tôi bắt liếp cao khoảng 0,3m và dài khoảng 20m”.

Cận cảnh quả bí ngô có trọng lượng "khủng". Ảnh: Vietnamnet

“Giống bí ngô tôi mua ở bên Mỹ trồng cho quả nặng 1 tấn rưỡi, song, vụ đầu tiên tôi trồng thử quả to nhất mới nặng được hơn 1 tạ. Còn lại chỉ đạt từ 40-80kg/quả”, ông Phan khoe trên báo Vietnamnet

Theo những gì ông Phan chia sẻ thêm trên Vietnamnet, thì để trồng được giống bí này đòi hỏi quy trình chăm sóc rất cầu kỳ. Ví dụ, trước khi trồng, cần phải chuẩn bị phân hữu cơ, phân chuồng ủ xuống đất rồi mới ươm cây. Hố trồng phải đào rộng khoảng 4-5 m2 vì loại bí này lớn rất nhanh, cần có đủ chất dinh dưỡng nuôi cây. Trong quá trình trồng phải tưới nước, bón phân theo đúng nhu cầu mà cây cần, tưới nhiều nước quá quả sẽ bị hỏng.

Ông Lê Hữu Phan bên cạnh một quả bí "khủng". Ảnh: Dân Việt

Khi cây được 1,5 tháng, lá to như chiếc ô thì bắt đầu ra hoa. Tuy nhiên, phải đợi đến khi cây được 2 tháng tuổi, chiều dài của thân khoảng 4-5m thì mới tiến hành thụ phấn. Lúc này cây đã thực sự trưởng thành và đủ khả năng nuôi quả.

Cũng chia sẻ trên báo Điện tử An Giang, ông Phan và những thành viên trong gia đình cho biết, bí ngô khổng lồ vừa có ruột ăn ngon ngọt, vừa bùi vừa thơm hơn loại thường, lại vừa là loại quả trang trí đẹp mắt nên bán lẻ rất được giá.

Khu du lịch Đầm Sen đã đem cả xe tải đến mua 8 trái trong vườn. Ông bán mỗi trái 2 triệu đồng. Nhiều nhà hàng thấy bí ngon, đẹp cũng tìm đến mua nhưng ông chỉ bán vài trái, số còn lại để nhân giống.

Hiện, trên thị trường mạng, những hạt giống bí ngô khổng lồ cũng đang được rao bán và nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dung.

Theo đó, giá một hạt bí ngô khổng lồ (được giới thiệu là nặng từ 150 - 500 kg/quả) đang được rao bán từ 20.000 – 50.000 đồng/hạt.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí ngô