Tin mới

Bị phạt 82 triệu, chủ xe bác tin chở cây khủng như "quái thú" cho thiếu tướng

Thứ hai, 02/04/2018, 09:46 (GMT+7)

Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 xe chở cây "siêu khủng" 81,7 triệu đồng.

Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 xe chở cây "siêu khủng" 81,7 triệu đồng.

Chiều 1/4, trao đổi với Thanh Niên, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết 3 cây cổ thụ "khủng" vận chuyển qua địa bàn tỉnh này bị lực lượng CSGT phát hiện, xử phạt đã được hạ tải và bỏ lại tại một bãi đất trống của quán cơm trên tuyến đường tránh TP.Huế, thuộc Quốc lộ 1A (thuộc địa phận P.Phú Bài, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, trước đó, vào 18h15 tối 30/3tại vị trí Km 860 tuyến quốc lộ 1 qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện 3 xe đầu kéo chở cây cổ thụ khủng lưu thông hướng Nam - Bắc.

Phát hiện các phương tiện kể trên có dấu hiệu vi phạm, lực lượng của Trạm cho dừng xe kiểm tra. Qua đó, CSGT xác định 3 xe tải hạng nặng chở cây “khủng” gồm xe mang BKS 73C - 02880, do tài xế Nguyễn Ngọc Linh trú thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình điều khiển vi phạm chở cây vượt quá chiều dài hơn 10%, quá tải cầu đường từ 20-50%; xe đầu kéo 73C-02148 kéo theo rờ-moóc 73R-00382, do tài xế Trần Sỹ Đồng (trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lỗi vượt quá chiều dài, quá chiều cao hàng hóa; và xe đầu kéo 73C-04605 kéo rờ-moóc 73R - 00201 vi phạm 3 lỗi quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường từ 20-50%.

Trong chiều tối 31/3 Trạm CSGT Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt tài xế và chủ xe của 3 xe chở cây khủng này 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng.

Chiếc xe quái thú băng băng trên QL1A đêm 26/3 gây xôn xao dư luận. Ảnh Dân Trí

Lãnh đạo Trạm CSGT Phú Lộc cũng cho biết đã yêu cầu các xe tải, xe kéo trên phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới cho phép lưu hành nếu không có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Trước đó, trả lời báo chí vào chiều ngày 28/3, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty Hải Sơn thừa nhận chiếc xe là của đơn vị ông, chở cây từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Ông Sơn chống chế rằng chiếc xe không vi phạm khi chở cây.

Liên quan đến nghi vấn cây "quái thú" là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), thông tin từ Dân Trí cho biết:

Lúc 20h, ngày 26/3, từ thông tin của quần chúng nhân dân, PV Dân trí đã tiếp cận chiếc xe đầu kéo BKS rơ moóc 73R-00338 (thời điểm đó chưa xác định là xe của Công ty Hải Sơn). Thấy chiếc xe chở cây khủng với nhiều dấu hiệu vi phạm ATGT nhưng dễ dàng chui lọt các chốt giao thông, PV Dân trí liên lạc với lãnh đạo Phòng CSGT Công an tại một tỉnh Miền Trung để thông báo sự việc bất thường.

Ít phút sau đó, vị CSGT này liên hệ trở lại với PV Dân trí và cho biết: “Em ơi, thông cảm cho bọn anh. Chiếc xe chở cây cho anh Dánh, Thiếu tướng Cục phó Cục CSGT vừa về hưu được mấy ngày. Nghe nói xe chở cây cho anh Dánh nên anh em cho đi, chứ giờ phạt của ông cũng dở”. Vị này còn bày tỏ nỗi lo: “Không biết rồi cái xe cồng kềnh như thế mai đi qua Nghệ An, Thanh Hóa thì như thế nào nữa, gay thật…”.

Tới ngày hôm sau, từ thông tin chiếc xe của DN Hải Sơn, PV đã nối máy với Tướng Nguyễn Hữu Dánh. Ông Dánh thừa nhận đó là cây của ông, trách doanh nghiệp chở không cẩn thận, thừa nhận cây ông chở ra để trồng ở khu vườn riêng. Tuy nhiên sau khi xem lại hình ảnh video, ông Dánh lại nói đây không phải cây của mình.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở ba cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. 

Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe.
Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa.

"Việc chúng tôi chở cây cho nhà chùa có đầy đủ giấy tờ giao dịch đàng hoàng. Nói chúng tôi chở cây cho một vị thiếu tướng như trên mạng là sai sự thật. Còn về số tiền phạt thì trong tuần tới chúng tôi sẽ đóng đầy đủ cho cơ quan chức năng ở Huế" - ông Sơn nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news