Tin mới

Bị phạt 85 triệu đồng vì sử dụng chất cấm chế biến mì Quảng

Thứ hai, 30/05/2016, 08:58 (GMT+7)

Một cơ sở sản xuất ở Khánh Hòa đã bị xử phạt 85 triệu đồng, vì sử dụng chất cấm vàng ô để chế biến mì Quảng.

Một cơ sở sản xuất ở Khánh Hòa đã bị xử phạt 85 triệu đồng, vì sử dụng chất cấm vàng ô để chế biến mì Quảng.

Theo tin tức trên báo VOV, Pháp luật TP HCM, một cơ sở sản xuất tại thành phố Cam Ranh do ông Hà Ngọc Thanh Vũ làm chủ đã bị phạt hành chính 85 triệu đồng, về hành vi Sử dụng hóa chất bị cấm trong sản xuất chế biến thực phẩm. Cụ thể, cơ sở này đã sử dụng chất cấm Auramine O- hay còn gọi là chất vàng ô để chế biến mì Quảng.

Trước đó, đoàn kiểm tra Sở Y tế Khánh Hòa đã đi kiểm tra và phát hiện tại cơ sở sản xuất bánh phở, mì quảng của ông Vũ có nhiều gói chứa chất bột màu vàng không nhãn mác, nguồn gốc. Chủ cơ sở đã thừa nhận, dùng bột màu vàng này để chế biến mì Quảng. Chỉ cần trộn 2 thìa cà phê với khoảng 20 lít bột để sợi mì cho ra màu vàng tươi bắt mắt.

Bị phạt 85 triệu đồng vì sử dụng chất cấm chế biến mì Quảng. Ảnh báo Giao Thông

Cũng theo chủ cửa hàng, cơ sở này hoạt động gần 30 năm, mỗi ngày sản xuất từ 100-150 kg bánh mì Quảng, trong đó 10% bánh sử dụng màu và được tiêu thị chủ yếu ở địa bàn TP Cam Ranh và TP HCM.

Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, bột màu vàng mà cơ sở nhà ông Vũ sử dụng chế biến mì Quảng chứa chất vàng ô. Đây là hóa chất bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế, cầm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cơ sở tiêu hủy toàn bộ số phụ gia, mì Quảng chế biến bằng chất vàng ô còn lại, đồng thời cam kết không sử dụng chất cấm trên để sản xuất.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news