Tin mới

Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông đơn giản, hiệu quả

Thứ ba, 13/10/2015, 19:57 (GMT+7)

Thời điểm giao mùa đến khiến tóc dễ dàng bị xơ, cứng và gãy rụng. Một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc tóc của mình dễ dàng và đơn giản hơn khi mùa lạnh đã đến. 

Thời điểm giao mùa đến khiến tóc dễ dàng bị xơ, cứng và gãy rụng. Một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc tóc của mình dễ dàng và đơn giản hơn khi mùa lạnh đã đến. 

Không nên gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc khô và gãy rụng nhiều. Ảnh nguồn: Internet

Một trong yếu tố quan trọng đó là không nên gội đầu thường xuyên. Mùa hè bạn nên gội đầu 2 ngày/lần, mùa đông bạn nên gội 3 ngày/1 lần. Gội đầu quá nhiều sẽ khiến lớp dầu trên da đầu bị trôi hết làm cho tóc càng khô hơn. 

Gội với nước ấm

Khi gội, bạn nên gội đầu với nước ấm chứ không nên gội với nước nóng vì nước nóng quá sẽ làm da đầu bạn bị khô, tróc vảy và làm tóc gãy rụng nhiều hơn. 

Hạn chế dùng máy sấy

Việc dùng máy sấy sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn, khô và gãy rụng nhiều hơn. Do đó, trừ những trường hợp khả kháng phải dùng, bạn nên hạn chế dùng máy sấy.

Chải đầu bằng lược gỗ

Mùa đông bạn nên chải đầu bằng lược gỗ để hạn chế tình trạng tích điện, làm tóc gãy rụng. Ảnh nguồn: Internet

Để hạn chế tình trạng tóc bị tĩnh điện vào mùa đông do quá khô, bạn nên dùng lược gỗ bằng răng thưa để trải, ngoài ra bạn có thể dùng một chút keo xịt tóc lên lược và chải từ đỉnh đầu đến đuôi tóc. 

Gội đầu bằng bia hoặc giấm

Gội đầu bằng bia và giấm sẽ giúp tóc mềm mượt, giảm gãy rụng hơn. Ảnh nguồn: Internet

Giấm và bia có tác dụng giống như dầu xả giúp cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn bao giờ hết. Do đó, sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội, bạn nên dùng ít bia hoặc giấm ủ lên tóc vài phút sau đó gội lại bằng nước ấm cho sạch. 

Mát xa cho tóc 

Bạn nên mát xa cho tóc và da đầu 2 tuần/ lần với những loại dầu tự nhiên để giúp tóc mềm mại hơn. Ảnh nguồn: Internet

Bạn nên mát xa cho tóc và da đầu 2 tuần/lần với những loại dầu tự nhiên như dầu dừa, hạnh nhân, ô liu... Điều này không những giúp tóc mềm mại mà còn giúp làm tăng tuần hoàn máu hiệu quả. 

Uống đủ nước

Việc cung cấp đủ nước không những có lợi cho cơ thể mà còn giúp bạn có được mái tóc khỏe, mềm và không bị gãy rụng.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Ăn nhiều loại rau xanh cũng rất tốt cho mái tóc của bạn. Ảnh nguồn: Internet

Bạn cũng nên ăn nhiều loại rau xanh và hoa quả để cung cấp nguồn vitamin bổ dưỡng cho tóc. Ngoài ra bạn cũng nên tránh những món ăn như đồ chiên, nướng, xào...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news