Tin mới

Bí quyết chọn bếp gas của “Vua đầu bếp” Minh Nhật

Thứ hai, 28/03/2016, 11:20 (GMT+7)

Cùng trò chuyện với “Vua đầu bếp” Minh Nhật để lắng nghe những chia sẻ từ những kinh nghiệm cá nhân trong việc lựa chọn dòng bếp yêu thích, cũng như cách làm thế nào để nấu được một bữa ăn siêu nhanh.

Cùng trò chuyện với “Vua đầu bếp” Minh Nhật để lắng nghe những chia sẻ từ những kinh nghiệm cá nhân trong việc lựa chọn dòng bếp yêu thích, cũng như cách làm thế nào để nấu được một bữa ăn siêu nhanh.

Là một người gắn bó phần lớn thời gian với căn bếp gia đình nên Minh Nhật luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Từ thực tế có khá nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng bếp gas nên từ đầu Minh Nhật đã lựa chọn bếp nấu an toàn và dễ dàng sử dụng nhất.

Theo kinh nghiệm cá nhân cô ưa chuộng sử dụng các dòng bếp âm của Panasonic. Việc sử dụng bếp âm có khá nhiều lợi ích:

"Vua đầu bếp" Minh Nhật ưa chuộng sử dụng dòng bếp âm cho căn bếp của mình. Ảnh: Hoài An

Thứ nhất, dễ dàng trong quá trình sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng ngọn lửa, to nhỏ khá chính xác, phù hợp với việc nấu các món ăn khác nhau.

Panasonic là một thương hiệu mà Minh Nhật tin dùng. Ảnh minh họa

Thứ hai, dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa. Mặt bếp bằng kính còn tạo thêm vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp.

Thứ ba, chi phí dành cho việc lắp đặt một bếp âm không quá đắt đỏ so với việc mua một bếp gas thường.

Bếp âm được đánh giá là dòng bếp dễ dàng sử dụng, dễ dàng vệ sinh và đưa lại tính thẩm mỹ cao cho căn bếp gia đình.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Việc sử dụng bếp âm sẽ hạn chế tối đa khả năng xảy ra cháy nổ do rò rỉ khí gas.

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm bếp, Minh Nhật cũng đưa ra một số lời khuyên để các chị em nội trợ rút ngắn thời gian nấu nướng.

Sử dụng nồi áp suất trong quá trình nấu ăn sẽ giúp các bà nội trợ rút ngắn thời gian. Ảnh minh họa

Theo cô, việc tốn thời gian nhất chính là ninh nước xương, thông thường sẽ mất hơn 8 tiếng để có được một nồi nước dùng hoàn chỉnh. Để rút ngắn thời gian này các chị em có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nồi áp suất để ninh xương.

Việc sử dụng nồi áp suất sẽ giúp thịt ra được độ ngọt nhất định trong khoảng thời gian 15 – 45 phút. Sau đó nước dùng có thể được bảo quản trong tủ lạnh bằng các hộp thực phẩm phù hợp khẩu phần từng bữa ăn.

Về phần thịt, cá, rau, củ quả có thể được chuẩn bị sẵn từ trước, 2-3 bữa chuẩn bị một lần, và cũng được chia ra theo khẩu phẩn từng bữa.

Như vậy, việc nấu ăn sẽ trở nên đơn giản hơn, chỉ mất khoảng 15 phút cho việc chuẩn bị một mâm cơm đầy đủ món ăn mà vẫn đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news