Tin mới

Bị tài xế chơi "chiêu" tiền lẻ thấm nước: Chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sẽ họp với Bộ GTVT

Chủ nhật, 07/01/2018, 10:26 (GMT+7)

Trước việc nhiều tài xế đi ô tô, xe tải tiếp tục phản đối BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bằng việc dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng thấm nước qua trạm, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết sẽ họp đối thoại với TP.Cần Thơ và Bộ GTVT vào ngày 8/1.

Trước việc nhiều tài xế đi ô tô, xe tải tiếp tục phản đối BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bằng việc dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng thấm nước qua trạm, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết sẽ họp đối thoại với TP.Cần Thơ và Bộ GTVT vào ngày 8/1.

Tài xế dùng tiền lẻ thấm ướt mua vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ngày 6/1, khiến nhân viên mất thời gian kiểm đếm. Ảnh: FB

Trao đổi với báo chí vào chiều ngày 6/1, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xác nhận đã nhận được lời mời và sẽ họp đối thoại với TP.Cần Thơ và Bộ Giao thông vận tải vào ngày 8/1 để giải quyết tình trạng lộn xộn đang xảy ra tại trạm thu phí trong thời gian qua.

Trước câu hỏi sẽ giải quyết những căng thẳng, vướng mắc đang tồn tại ở khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp như thế nào, ông Nguyễn Đình Lợi - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết, cần phải lắng nghe ý kiến cả 2 bên, doanh nghiệp gần trạm thu phí và chủ đầu tư.

Được biết, mấy ngày qua, tình trạng kẹt xe kéo dài ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn tiếp diễn khi một số trường hợp tài xế cho xe nằm ì tại khu vực thu phí để phản đối về giá vé thu phí quá cao, nhất là khi họ đi chỉ 4-8km nhưng bị thu toàn tuyến. Dù ùn tắc kéo dài nhưng quản lý tại đây không cho xả trạm, khiến nhiều người dân, tài xế… bức xúc la ó. Nhiều cảnh sát giao thông có mặt, nhưng chỉ phân luồng từ xa, yêu cầu các xe quay đầu đi hướng khác.

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống tiếp tục đến hiện trường buộc chủ đầu tư xả trạm. "Nếu chủ đầu tư không thực hiện, chính quyền thành phố sẽ cưỡng chế xả trạm và quản lý đến khi giao thông trở lại bình thường", ông Thống yêu cầu.

Lãnh đạo Cần Thơ cho rằng, diễn biến căng thẳng tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mấy ngày qua là tự phát, không phát hiện có dấu hiệu của tổ chức hay cá nhân kích động.

Vài giờ sau chỉ đạo của Chủ tịch TP. Cần Thơ, Thanh tra giao thông quận Cái Răng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với đại diện trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp về hành vi gây ùn tắc giao thông kéo dài quá một km trên một làn. Mức phạt cho hành vi này từ 8 đến 10 triệu đồng.

CSGT TP. Cần Thơ, CSGT tỉnh Hậu Giang và chính quyền địa phương đã ký vào biên bản này, nhưng đại diện trạm thu phí chưa đồng ý. "Việc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký biên bản cũng không thành vấn đề vì cơ quan chức năng có đủ chứng cứ để xử lý", lãnh đạo CSGT Cần Thơ nói.

Đại diện phía BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết những kiến nghị của các tài xế đã được ghi nhận để giải quyết. Nếu các tài xế tiếp tục phản đối gây ùn tắc, đơn vị sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Trước đó khoảng 9h30 ngày 6/1, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã xuất hiện tình trạng nhiều tài xế tiếp tục chạy ôtô đến trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dừng lại phản đối việc thu phí. Nhiều tài xế không chịu trả tiền, đậu ôtô trong thời gian dài. Một số trường hợp dùng tiền lẻ thấm ướt để mua vé qua trạm, khiến nhân viên mất thời gian kiểm đếm, gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Đáng nói, một số tài xế chạy phương tiện đến BOT Cần Thơ – Phụng đã xuống xe rồi bỏ phương tiện đi nơi khác. Chỉ đến khi thanh chắn được bật lên các tài xế này mới quay trở lại xe để lưu thông qua trạm.

Khoảng 10 giờ 30 phút, nhiều xe khách, xe tải, xe du lịch… bị kẹt cục bộ, phải nằm chờ qua trạm làm mất nhiều thời gian.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp xảy ra ùn ứ, do tài xế phản ứng giá vé của trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news