Tin mới

Bí thư Bắc Hà lên tiếng về việc xây biệt thự "khủng"

Thứ sáu, 25/07/2014, 14:46 (GMT+7)

Ông Đặng Xuân Phong – Bí thư huyện ủy Bắc Hà, Lào Cai cho hay tiền mua đất và làm nhà của ông khoảng 5 tỷ đồng.

Ông Đặng Xuân Phong – Bí thư huyện ủy Bắc Hà, Lào Cai cho hay tiền mua đất và làm nhà của ông khoảng 5 tỷ đồng.

Những thông tin về căn biệt thự đẹp và sang trọng được cho là của ông Đặng Xuân Phong - tân Bí thư huyện uỷ Bắc Hà tọa lạc tại TP.Lào Cai đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với chúng tôi về những thông tin này, ông Đặng Xuân Phong cho hay: “Về nguồn gốc tài sản, tôi đã báo cáo, kê khai với tỉnh ủy. Đất ở trên đồi nằm trong xóm thôn Tân Lập. Tôi xây 2 tầng, đất thổ cư 400 mét vuông, đất vườn rộng hơn 1 nghìn mét vuông, nhà rộng khoảng 200 mét vuông”.

Theo ông Đặng Xuân Phong, tổng số tiền ông bỏ ra mua đất, xây nhà khoảng 5 tỷ đồng. “Về nguồn gốc số tiền tôi đã giải trình với lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Đó là số tiền do tôi bán nhà cũ ở vị trí khác ở TP. Lào Cai, cùng sự tích cóp của gia đình và bố mẹ cho”, ông Phong nói.

Ông Đặng Xuân Phong khẳng định: “Hàng năm tôi vẫn báo cáo, kê khai tài sản theo quy định”.

Ông Đặng Xuân Phong – tân Bí thư huyện ủy Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), là Tỉnh ủy viên, sinh ngày 18/07/1972, dân tộc Kinh, quê quán huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc; trình độ chuyên môn: cử nhân kinh tế; trình độ chính trị: cử nhân chính trị.

Ông Đặng Xuân Phong đã từng kinh qua các chức vụ: trưởng phòng Kinh tế đối ngoại và trưởng phòng Tổng hợp - sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai; Phó Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai; Phó Giám đốc phụ trách sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Lào Cai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news