Tin mới

Bí thư Bắc Ninh nhắn tin, gọi điện liên tục đến Bộ trưởng

Thứ bảy, 23/06/2018, 08:57 (GMT+7)

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh là những người nhắn tin cho ông liên tục. Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Nhân Chiến xin lỗi vì những tin nhắn, cuộc gọi ngoài giờ như vậy và bày tỏ cảm kích vì người nhận tin sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết công việc.

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh là những người nhắn tin cho ông liên tục. Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Nhân Chiến xin lỗi vì những tin nhắn, cuộc gọi ngoài giờ như vậy và bày tỏ cảm kích vì người nhận tin sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết công việc. 

Dân TríVietnamnet đưa tin cho hay chiều ngày 23/6, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Bắc Ninh về tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khái quát, từ 1/1/2017 tới nay, Bắc Ninh được giao 271 nhiệm vụ, tới nay chỉ còn 62 nhiệm vụ chưa thực hiện nhưng đó là những nhiệm vụ vẫn còn trong hạn. Như vậy, tới lúc này, tỉnh không có nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến. Ảnh: Vietnamnet

Bắc Ninh cũng đạt những kết quả khả quan về phát triển kinh tế khi mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2018 đạt 17%, thu ngân sách tăng 21,6%. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại tỉnh cũng tích cực khi nông nghiệp hiện chỉ còn 3%. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá, cơ cấu kinh tế này là mơ ước của các địa phương.

“Trước đây ở địa phương, tôi hay mò mẫm đi học Bắc Ninh về cách làm các khu công nghiệp, gọi chính xác là “học mót”, không có gì phải giấu dốt cả. Vấn đề quan trọng là đi học về chúng tôi bắt tay vào làm chứ không chỉ để đấy” – Tổ trưởng tổ công tác chia sẻ.

Với định hướng Bắc Ninh đang được Chính phủ giao xây dựng đề án để tỉnh trở thành thành phố Trực thuộc Trung ương vào năm 2022 thì đây là những điều kiện rất tốt để địa phương thực hiện thành công nhiệm vụ.

Tổ trưởng tổ công tác của Thủ tướng truyền đạt những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tới địa phương. Thủ tướng lưu ý những việc Bắc Ninh cần làm để sớm thực hiện được mục tiêu đề ra. Việc đưa tỉnh thành thành phố trực thuộc Trung ương là kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng là mong mỏi, nguyện vọng lớn của người dân trong tỉnh.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, Thủ tướng khen ngợi Bắc Ninh vì có nhiều sáng tạo, đổi mới, mạnh tay loại bỏ quyền lợi của các sở, ngành.

Ông Mai Tiến Dũng dẫn chứng việc hỏi một người dân đang làm thủ tục, giấy tờ về đất đai tại trung tâm hành chính công của tỉnh là nếu kẹp phong bì vào sổ như trước đây, có đưa được tới đúng “cửa” Sở Tài nguyên – Môi trường không? Người này đã giải thích, không cần làm như thế, cơ bản vì có đưa tiền thì cũng không biết đưa cho ai, ai sẽ là người tiếp nhận, giải quyết việc đó.

Đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của Bắc Ninh là mạnh mẽ, quyết liệt, Bộ trưởng Dũng cho biết, Bí thư, Chủ tịch tỉnh nhắn tin, gọi điện cho ông về các công việc liên lục. Theo ông, không phải địa phương nào cũng có được sự đoàn kết, nỗ lực và phối hợp sát sao như vậy của lãnh đạo tỉnh mà nhiều nơi mặc nhiên coi đó là việc của UBND.

Tuy nhiên, thông qua Tổ công tác, Thủ tướng cũng lưu ý Bắc Ninh 4 vấn đề phải hết sức quan tâm như vấn đề bảo vệ môi trường, giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo, an sinh và trật tự xã hội.

Trao đổi thêm về các nội dung tổ công tác nêu ra, Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bày tỏ cảm kích về việc các cơ quan trong Văn phòng Chính phủ đã cùng xắn tay hỗ trợ tỉnh, coi việc của Bắc Ninh như việc của mình để giải quyết được nhanh gọn, thông suốt nhất có thể.

“Tôi xin lỗi về những tin nhắn, cuộc điện thoại ngoài giờ làm việc với Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Dù phiền hà, các đồng chí vẫn sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết ngoài giờ để tạo điều kiện cho Bắc Ninh có được nền tảng như hôm nay” – ông Chiến xác nhận chuyện sốt sắng nhắn tin, gọi điện mà ông Mai Tiến Dũng đề cập.

Bí thư Bắc Ninh cũng đã có những thông tin khái quát, tỉnh đang xây dựng đề án đưa Bắc Ninh thành thành phố trực thuộc TƯ để trình Bộ Chính trị cho chỉ đạo về chủ trương. Tỉnh cũng đang thực hiện các bước xây dựng một thành phố thông minh nữa, tập trung ưu tiên thực hiện với 6 lĩnh vực. Ông Chiến nhận định, về cơ bản Bắc Ninh đã thành một tỉnh công nghiệp và có thể coi như một thành phố trực thuộc Trung ương vào thời điểm này.

Thông tin thêm về đề án Bắc Ninh trở thành TP trực thuộc TƯ, ông Chiến cho biết tỉnh đã gửi đến các bộ ngành và Chính phủ đã chỉ đạo lấy ý kiến của các bộ ngành TƯ.

"Chúng tôi đã tiếp thu và gửi lại Ban cán sự Đảng của Chính phủ một lần nữa, rồi trình Bộ Chính trị cho ý kiến thời gian sớm nhất”, Bí thư tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news