Tin mới

Bí Thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: "Nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ"

Thứ sáu, 06/11/2015, 20:50 (GMT+7)

"Sống chết cũng phải làm cho bằng được. Phải làm cho tình hình an ninh trật tự chuyển biến tốt, còn nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói.

"Sống chết cũng phải làm cho bằng được. Phải làm cho tình hình an ninh trật tự chuyển biến tốt, còn nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói.

Phát ngôn trên của ông Nguyễn Xuân Anh được đăng tải trên các báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Vietnamnet, Zing.vn.

Theo các báo đưa tin, sáng nay (6/11), Đà Nẵng tổ chức hội nghị đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở phường xã. Hội nghị do ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng chủ trì với sự tham dự của đông đủ lãnh đạo chủ chốt các sở ngành quận huyện và tất cả trưởng công an quận huyện, xã, phường Đà Nẵng.

Nêu lý do tổ chức hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, thời gian gần đây, tình hình tội phạm, an ninh trật tự xã hội ở Đà Nẵng có nhiều diễn biến rất phức tạp. Do đó, lãnh đạo thành phố triệu tập các đơn vị để bàn giải pháp, giao trách nhiệm để đảm bảo một môi trường sống an bình cho người dân và du khách.

"Ông Xuân Anh nói: Tui nhớ thời anh Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) tình hình an ninh trật tự rất tốt. Còn bây giờ tui có cảm giác Đà Nẵng đang là mảnh đất màu mỡ để các loại tội phạm hoạt động", trích thông tin trên Vietnamnet.

Bí Thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh:

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Thanh niên

Tại hội nghị, ông Anh đọc nội dung một số tin nhắn của người dân ông mới gửi cho ông. Trong đó, một tin nhắn phàn nàn về tình trạng trộm cắp hoành hành. 

"Thực sự buồn và sốc với thực trạng quê hương thời gian gần đây. Dạo này nạn trộm cắp ở Đà Nẵng hoành hành dữ dội. Tối hôm qua tại cầu Rồng, tôi bị nhóm người tạo sự hỗn loạn để lấy cắp iPhone 6. Sáng nay, tôi đi chợ Đống Đa lại tiếp tục bị nhóm thanh niên dàn cảnh rạch túi trộm tiền", Vietnamnet trích nội dung tin nhắn ông Nguyễn Xuân Anh công bố.

Báo Thanh niên cũng ghi nhận phát biểu của ông Anh tại hội nghị. Trong đó, ông Anh phản ánh về tình trạng cảnh sát khu vực tiếp dân không đúng mực, rung đùi, mang dép lê bị người ta quay clip tung lên mạng. 

“Xây dựng thương hiệu thành phố Đà Nẵng đáng sống, yên bình rất khó nhưng mất thương hiệu thì rất dễ dàng. Nhưng mà không khéo lại trở thành dĩ vãng, quá khứ mà chúng ta đang nhắc lại hoài niệm nào đấy, của một thời nào đó của Đà Nẵng. Tôi nghĩ chúng ta không muốn điều đó và muốn phải được tiếp diễn và phát triển ở tầm cao hơn…”, báo Thanh niên dẫn lời ông Anh.

Cùng đưa tin về hội nghị, báo Tuổi Trẻ trích lời ông Nguyễn Xuân Anh khi quán triệt vấn đề chấn chỉnh an ninh trật tự trong thời gian tới: "Sống chết cũng phải làm cho bằng được. Phải làm cho tình hình an ninh trật tự chuyển biến tốt, còn nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ".

Trên Tri thức trực tuyến (Zing.vn) cũng dẫn phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Anh: "Chúng ta phải thẳng thắn với nhau rằng, nếu làm không được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Nếu không dẹp được tình trạng mất an ninh trật tự thì trưởng các đơn vị tự xin nghỉ. 

Ngay cả tôi cũng vậy, nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ. Mình phải làm cho Đà Nẵng đáng sống với người lương thiện nhưng đáng sợ với kẻ phạm tội".

Kết thúc hội nghị, bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, sẽ có biện pháp đối với cán bộ nếu các lực lượng của họ không hoàn thành nhiệm vụ, tình hình không có chuyển biến.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news