Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: "TP đáng sống gì mà thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?"

Thứ tư, 10/08/2016, 16:38 (GMT+7)

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết từng bắt gặp một nhóm xã hội đen đi nghênh ngang ngoài đường, coi trời bằng vung. Theo Bí thư, tại sao một thành phố đáng sống như Đà Nẵng lại thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?.

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết từng bắt gặp một nhóm xã hội đen đi nghênh ngang ngoài đường, coi trời bằng vung. Theo Bí thư, tại sao một thành phố đáng sống như Đà Nẵng lại thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?.

Sáng ngày 10/8, Kỳ họp thứ hai- Hội động nhân dân TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 bước vào phiên thảo luận chung, với nhiều vấn đề nóng được đặt ra như an ninh trật tự, môi trường, thực phẩm bấn...

Thông tin phiên thảo luận được báo Dân Trí, VnExpress, Pháp luật TP HCM đăng tải.

Theo báo Dân Trí, tại phiên thảo luận, đại biểu Lê Thanh Hải (Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cho biết, tình hình tội phạm ở Đà Nẵng diễn biến phức tạp và nêu lên một số vấn đề lo lắng liên quan đến tình hình tội phạm tại TP.

Bí thư Thành ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh khẳng định, Đà Nẵng dứt khoát không thể để có băng nhóm tồn tại, dù là băng nhóm xã hội đen của Đà Nẵng hay từ các địa phương khác đến.

Bí thư Đà Nẵng: "TP đáng sống gì mà thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?". Ảnh báo VnExpress

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện ở Đà Nẵng có tình trạng tội phạm lập băng nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá. Các băng nhóm, cá độ bóng đá làm tan cửa nát nhà. Đặc biệt, Bí thư Xuân Anh nói: "Một số đối tượng cộm cán xã hội đen đi nghênh ngang ngoài đường, coi trời bằng vung, coi người khác như rơm rác, sẵn sàng gây gổ đánh nhau với người khác. Đà Nẵng làm gì có chuyện đó! Thành phố đáng sống, thành phố yên bình gì mà thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường?".

Tại phiên thảo luận, Bí thư Đà Nẵng cũng kể lại từng gặp một anh nhân viên lượm bóng tenis đang đi làm bằng xe máy bỗng đi xe đạp. Khi được hỏi, thì anh nhân viên này kể lại vừa dựng xe máy ngồi ăn chén cơm, thì đã bị mất xe. Đặc biệt, khi anh này báo công an thì công an xuống kiểm tra cho lấy lệ rồi đi về. Bí thư Xuân Anh cho rằng Đà Nẵng có diện tích nhỏ, các địa phương khác lớn nên mình không thể so sánh với các địa phương khác. "Mình nhỏ mà không quản lý được là kém", Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị ngành công an không để các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen ở thành phố. Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, Đà Nẵng mà trở thành nơi hoạt động của băng nhóm tội phạm là "tan nát hết".

"Đà Nẵng không thể có băng nhóm tội phạm, nhưng bây giờ có tình trạng đó, đang có băng nhóm bảo kê, cá độ bóng đá làm tan nhà nát cửa người ta", Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news