Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: "Vì sao Vũ "nhôm" mua được nhiều đất công?"

Thứ tư, 03/01/2018, 21:43 (GMT+7)

"Tới đây sẽ có câu hỏi vì sao Vũ "nhôm" có thể mua được nhiều đất công như thế, mà không phải người khác. Rõ ràng là phải xem lại quy trình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết.

"Tới đây sẽ có câu hỏi vì sao Vũ "nhôm" có thể mua được nhiều đất công như thế, mà không phải người khác. Rõ ràng là phải xem lại quy trình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết. 

VietnamnetTiền Phong cho hay chiều ngày 3/1, trong buổi tiếp xúc với Câu lạc bộ Thái Phiên, nơi sinh hoạt của các tướng lĩnh, cán bộ về hưu của Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa nói "Tới đây sẽ có câu hỏi tại sao Vũ 'nhôm' có thể mua được nhiều đất công như thế, mà không phải người khác. Rõ ràng phải xem lại quy trình".

Cũng trong buổi tiếp xúc, hội viên Đặng Vân (quận Hải Châu) mong muốn tới đây việc làm rõ và xử lý các sai phạm của Vũ ''nhôm'' được xử lý rốt ráo, minh bạch để người dân TP an tâm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay năm Đặng Vân (quận Hải Châu) mong muốn tới đây việc làm rõ và xử lý các sai phạm của Vũ ''nhôm'' được xử lý rốt ráo, minh bạch để người dân TP an tâm.

Cũng theo ông Nghĩa, Thành phố đang rà soát lại các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch chung của thành phố phù hợp trong thời kỳ mới. Trong quá trình làm việc đưa ra các tiêu chí quy hoạch. Đặc biệt, các quy hoạch đã được phê duyệt thì không ai được phép can thiệp.

“Ngày 23/1 tới đây tại kỳ họp đầu tiên, ban Thường vụ chỉ nghe về các quy hoạch. Nguyên tắc phải tăng các thiết chế văn hóa cho xứng với một “thành phố đáng sống”, ông Nghĩa cho hay.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Vietnamnet

Nói về vấn đề đất công sản đang thu hút sự quan tâm của dư luận, ông Nghĩa cho biết: "Đây là của để dành. Đối với đất công trong thời gian tới thành phố phải giành lại. Việc phát triển phải dành lại thiết chế tương xứng cho người dân. Người dân phải có quyền được  hưởng được điều đó.

“Với một sơ sẩy không may phải tìm ra được bài học lớn. Cái sai của chúng ta trong thời gian vừa rồi là nguyên tắc tập trung dân chủ chưa đạt” ông Nghĩa nói.

Liên quan đến vấn đề nhà đất công sản của Đà Nẵng đang bị điều tra, ông Nghĩa cho biết: “Câu chuyện đất cát và tới đây sẽ có những câu hỏi mà báo chí bắt đầu đăng: Tại sao Vũ “nhôm” lại mua được nhiều đất công như thế mà không phải là người khác?”

Ông Nghĩa cho rằng cần xem lại quy trình, nguyên tắc quản lý cho chuẩn mực. Đối với Ban thường vụ phải tập trung cùng nhau để làm cho “đúng vai”.
“Bí thư và Ban Thường vụ ra sao? Chủ tịch với UBND, ban cán sự UBND như thế nào? HĐND vai trò như thế nào? Mỗi cơ quan có một chức năng không thể làm thay được” ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho biết: từ sự việc vừa qua, thành phố đang tiếp tục kiểm điểm. “Tôi cảm nhận một điều, qua đợt kiểm điểm vừa rồi, có rất nhiều đồng chí nhận thức ra và thấy được vấn đề.

Cái đáng sợ nhất là người ta cố tình không nhận khuyết điểm, không nhận thức được. Khi đã nhận ra được thì sẵn sàng đứng lên. Khi không nhận ra được hay không dám nhận thì suốt ngày chỉ có thể cúi mặt mà đi, lòng tin sẽ mất” ông Nghĩa nói.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news