Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Cần loại bỏ tư tưởng ỷ lại bằng cấp"

Thứ năm, 19/05/2016, 14:19 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho hay "cần loại bỏ tư tưởng ỷ lại bằng cấp. Không phải cứ có bằng cấp cao thì đương nhiên là những nhân lực chất lượng cao”.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho hay "cần loại bỏ tư tưởng ỷ lại bằng cấp. Không phải cứ có bằng cấp cao thì đương nhiên là những nhân lực chất lượng cao”.[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Pháp luật TP HCM, ngày 19/5, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện "Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi" và "Chương trình đào tạo, tiến sĩ" của TP HCM (2006-2015).

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, hiện nay có 2.366 cán bộ được quy hoạch và hai chương trình. Trong đó, đối với Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi từ năm 2001 đến nay có 1.524 trường hợp. Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ là 842 học viên, trong đó 665 cán bộ được bố trí công tác. Hàng năm có trên 90%, cán bộ hai chương trình được đơn vị đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có chiều hướng phát triển tốt.

Bí thư Đinh La Thăng: "Cần loại bỏ tư tưởng ỷ lại bằng cấp". Ảnh báo Giao Thông

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, hai chương trình này là sự đột phá trong công tác tạo nguồn cán bộ trẻ của thành phố. Tuy nhiên, dù đánh giá số cán bộ được đào tạo là một con số ấn tượng, nhưng Bí thư Thăng cũng lưu ý cần phải có khảo sát, đánh giá năng lực thông qua nhiệm vụ họ đang thể hiện.

Theo báo Thanh Niên, tại hội nghị Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: ''Những số liệu chính xác sẽ giúp chúng ta nắm bắt nhu cầu từ cơ sở để quy hoạch cán bộ, thiết kế chương trình cho giảng viên hoặc đưa ra hướng đào tạo phù hợp để không gây lãng phí tiền bạc, thời gian vô ích đồng thời loại bỏ sản phẩm tiêu cực của tư tưởng ỷ vào bằng cấp. Chúng ta cần phải hiểu rằng không phải người có bằng cấp cao đều là nhân lực cao”.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news