Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng kể chuyện đàn sói trong bão tuyết để đoàn kết DN

Thứ ba, 04/10/2016, 14:12 (GMT+7)

Chúng ta vẫn còn mạnh ai người ấy làm, chưa tạo thành sức mạnh, chưa kết nối một cách có hiệu quả, mặc dù chúng ta có các hiệp hội này, hiệp hội kia, sau đó Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kể câu chuyện đàn sói trong bão tuyết để nói về sự đoàn kết.

Chúng ta vẫn còn mạnh ai người ấy làm, chưa tạo thành sức mạnh, chưa kết nối một cách có hiệu quả, mặc dù chúng ta có các hiệp hội này, hiệp hội kia, sau đó Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kể câu chuyện đàn sói trong bão tuyết để nói về sự đoàn kết.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Infonet, Pháp luật TP. HCM, Dân trí, ngày 3/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM. Cùng tham dự có Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và nhiều lãnh đạo khác.

Đây là một hoạt động kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) và cũng là dịp để các Đại biểu Quốc hội lắng nghe các ý kiến trước kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã góp ý, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến những tồn tại, bất cập hiện nay về Chính sách khuyến khích, hỗ trợ của doanh nghiệp, luật Đầu tư...

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch hiệp hội các Khu chế xuât, Khu công nghiệp TP. HCM cho rằng sự trì trệ trong các thủ tịch hành chính là rất lớn.

"Mọi người nói sống và làm việc thì theo pháp luật nhưng doanh nghiệp hiện nay đang sống bằng "rừng" nghị định, thông tư. Trên quyết tâm rất lớn nhưng dưới chuyển biến chậm thì trì trệ là phải rồi", ông Bé nói.

Sau khi nghe những đóng góp, kiến nghị của doanh nhân, ông Đinh La Thăng đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm. Những ý kiến đó không chỉ vì doanh nghiệp mà còn vì những vấn đề chung của thành phố, của đất nước.

Ông Đinh La Thăng khẳng định: “Những gì thuộc thẩm quyền của thành phố, thành phố sẽ phối hợp để giải quyết cụ thể, những gì thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội thì thành phố sẽ tập hợp để báo cáo”.

Với những ý kiến cho rằng các doanh nghiệp đang thiếu đoàn kết, Bí thư Thăng cho rằng các doanh nghiệp phải kết nối được với nhau để tạo thành sức mạnh. Sức mạnh này là sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc. Chúng ta có truyền thống đại đoàn kết, mỗi khi đất nước bị xâm lăng thì sức mạnh đại đoàn kết dân tộc lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Trong làm kinh tế thì sức mạnh đó chưa phát huy được, chúng ta vẫn còn mạnh ai người ấy làm, chưa tạo thành sức mạnh, chưa kết nối một cách có hiệu quả, mặc dù chúng ta có các hiệp hội này, hiệp hội kia. Chúng ta phải thắng ở sân nhà, rồi mới nói đến cạnh tranh ra thế giới. Cần kết nối với nhau mạnh hơn nữa.

Để dẫn chứng cho sức mạnh đoàn kết, Bí thư Thăng kể một câu chuyện của một đàn sói trước hội nghị. Ông Thăng nói: "Có một đàn sói đi vào giữa rừng, đang đi thì bị một cơn bão tuyết cực kỳ mạnh. Nếu từng con một đi vào thì chắc chắn chết hết. Toàn bộ đàn sói xếp thành một hàng dọc, con nọ ôm con kia thành một hàng dọc. Sau khi cơn bão tan thì cả đàn sói vẫn tồn tại. “Doanh nghiệp phải kết nối được như vậy, chứ đừng mạnh ai nấy làm.”, ông Thăng nói.

Từ đó, ông Đinh La Thăng đi đến kết luận: “Doanh nghiệp chúng ta cũng phải kết nối được như vậy để tạo nên sức mạnh, đừng cứ bắt tay vui vẻ nhưng cuối cùng mạnh ai nấy làm”.

Nói đến mục tiêu TP phải có 500.000 doanh nghiệp vào năm 2020, ông Đinh La Thăng cho rằng, chính quyền có trách nhiệm phải tạo ra được thể chế, cơ chế để doanh nghiệp hoạt động.

Về phía trách nhiệm của chính quyền, ông Thăng cho rằng chính quyền cũng phải làm sao tạo được cơ chế, thể chế để cho doanh nghiệp kết nối. Các vấn đề về thủ tục, đầu tư… vẫn còn những tồn tại và bất cập, cần phải sửa ngay. “Chúng ta cần phải bắt tay vào hành động.”, ông Thăng đúc kết và mong doanh nghiệp đặt niềm tin vào thành phố.

Phát biểu trước cộng đồng doanh nhân TP. HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, doanh nhân, doanh nghiệp là bộ phận chủ yếu, có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế cũng như trong thời kỳ đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Chủ trương của Đảng và Nhà nước là luôn luôn phát huy vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Chăm lo, xây dựng phát triển, đề cao, phát huy vai trò của doanh nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news