Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: Làm công bộc của dân mà chỉ thích khen thì không được!

Thứ năm, 09/06/2016, 15:30 (GMT+7)

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cho rằng cần phải bàn làm thế nào để cải cách hành chính thực sự là nhu cầu của cán bộ công chức các cấp chứ không phải chỉ là của dân và doanh nghiệp, và làm công bộc thì phải lắng nghe lời chê bai và xem đó là động lực để phấn đấu.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cho rằng cần phải bàn làm thế nào để cải cách hành chính thực sự là nhu cầu của cán bộ công chức các cấp chứ không phải chỉ là của dân và doanh nghiệp, và làm công bộc thì phải lắng nghe lời chê bai và xem đó là động lực để phấn đấu.

Tại cuộc họp về tình hình thực hành các chỉ số cải cách hành chính đang diễn ra sáng 9/6, Phó giám đốc Sở Nội Vụ Lê Văn Làm đã báo cáo về tình hình xếp hạng các chỉ số cải cách hành chính. 

Theo ông Làm, là TP đông dân nhất cả nước nhưng cách đánh giá thì vẫn như các địa phương khác nên TP.HCM rất khó khăn trong cuộc “đua” xếp hạng. Đồng thời cho rằng với tình hình hiện nay để TP.HCM thăng hạng, vào được tốp đầu là rất khó.

Tuổi trẻ đưa tin, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá báo cáo của Sở Nội vụ là “thẳng thắn, cầu thị”, có những lý do khách quan. Tuy nhiên, Bí thư nêu rõ: “Phải thấy là dân và doanh nghiệp chưa hài lòng. Chúng ta không chỉ tụt hạng so với các địa phương khác mà tụt hạng ngay so với chính chúng ta đã tụt hạng. Vẫn tiêu chí, vẫn cùng đơn vị đánh giá nhưng điểm số năm sau thấp hơn năm trước thì rõ ràng là đang đi xuống”.

Bí thư Thăng tại cuộc sáng ngày 09/6. Ảnh: Quang Định

Bí thư cho rằng, cải cách hành chính TP.HCM những năm qua bị tụt hạng khá xa so với các tỉnh thành. cần phải bàn làm thế nào để cải cách hành chính thực sự là nhu cầu của cán bộ công chức các cấp chứ không phải chỉ là của dân và doanh nghiệp.

Bí thư Đinh La Thăng dẫn giải: Tại cuộc nói chuyện ở trung tâm hội nghị Mỹ Đình ngày 23-5, Tổng thống Hoa Kỳ - Barack Obama nói rằng Chính phủ của ông và ông thường xuyên nhận được chỉ trích của người dân và coi đậy là động lực. Ông Đinh La Thăng cho rằng làm công bộc của dân mà chỉ thích khen thì không được, phải lắng nghe lời chê bai và xem đó là động lực để phấn đấu.

Trước lo lắng của lãnh đạo Sở Nội vụ về TP.HCM có thứ hạng cao trong cải cách hành chính, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: “Không thể nói tốp đầu là khó, đầu hàng thế sao ra trận được, đã ra trận là phải thắng!”.

Ông Thăng cho rằng vấn đề là chính quyền phải dám đưa ra mục tiêu để cổ vũ cho người dân. Theo ông, năm sau có thể bị tụt hạng nhưng các chỉ số phải tăng lên. “Đó là mới điều quan trọng, vì điều đó thể hiện rằng sự phục vụ cho người dân đã tốt hơn” - Bí thư Thành ủy nói.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news