Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng xuất hiện trong buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Obama với các doanh nhân trẻ

Thứ tư, 25/05/2016, 08:36 (GMT+7)

Tại buổi gặp gỡ với doanh nhân trẻ Việt Nam, nhiều khách mời thấy có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Tại buổi gặp gỡ với doanh nhân trẻ Việt Nam, nhiều khách mời thấy có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Xem video: 

Theo thông tin trên báo Thanh niên, trong khi Tổng thống Obama trò chuyện với các doanh nhân trẻ tiêu biểu tại trụ sở Công ty Dreamplex, Bí thư Thăng ngồi phía dưới và chăm chú lắng nghe.

Tổng thống Obama và bí thư Thành ủy TP.HCM tại cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: báo Tuổi trẻ

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Obama chia sẻ, TP.HCM là một thành phố luôn tôn trọng lịch sử nhưng cũng luôn hướng đến tương lai. Tuy nhiên, động lực phát triển của thành phố có lẽ là cơ chế vận hành. Đó là điều mà tôi muốn nói sau đây.

Xem video:

Đầu tiên, có thể khẳng định kinh doanh là cả một quá trình xây dựng thương hiệu. Nhưng hơn thế nữa, nó còn là thứ giúp giới trẻ có cơ hội tạo ra những cơ hội thay đổi khi bắt đầu sẽ khó khăn, nhất là đối với phụ nữ.

Xem thêm video:

Đó là lý do khiến Dreamplex có ý nghĩa quan trọng. Nó không chỉ là ngôi nhà của những nhà kinh doanh trẻ như các bạn mà còn là nơi để thu hút những người quan tâm đến khởi nghiệp. 

Xem thêm video:

Theo lời của Tổng thống, thành công của các bạn trẻ đã chứng minh cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam. 

“Với những chương trình như YSEALI, chúng tôi đang có gắng tạo điều kiện để động viên cho các nỗ lực, sáng tạo của các bạn. Và TPP sẽ tạo ra những thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tôi mong muốn được nghe nhiều hơn từ các bạn, những doanh nhân trẻ” – Báo Tuổi trẻ dẫn lời Tổng thống Obama.

Xem thêm video:

Được biết, sau bài phát biểu của ông Obama là phần giao lưu với các doanh nhân. Trước đó, Bí thư thành ủy tp Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cũng bày tỏ tin tưởng, sau chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, sẽ có một làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, nhất là khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

Bí thư hy vọng Tổng thống Barack Obama sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương cũng như các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đưa Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Xem thêm video:

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news