Tin mới

Bí thư đoàn xã được "bổ nhiệm thần tốc" xin rút khỏi cấp ủy

Thứ sáu, 22/09/2017, 14:49 (GMT+7)

Bị cho thôi chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh, con trai Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có đơn xin rút khỏi cấp ủy.

Bị cho thôi chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh, con trai Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có đơn xin rút khỏi cấp ủy. 

Vietnamnet cho hay, bà Hồ Thị Lệ Hà - Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Thường vụ Huyện ủy vừa tiếp nhận đơn xin rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ xã Hướng Linh của ông Đặng Trường Xuân - nguyên Bí thư đoàn xã.

Trụ sở xã Hướng Linh. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, ông Xuân là con trai của ông Đặng Minh Khanh - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa. 

Theo bà Hà, sau khi có thông báo kết luận của Tỉnh ủy về những vi phạm trong quá trình bổ nhiệm ông Xuân giữ chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh, Thường vụ Huyện ủy đã họp, xem xét tư cách cấp ủy đối với ông này.

"Ông Xuân vừa có đơn xin rút khỏi cấp ủy xã Hướng Linh tại cuộc họp Ban thường vụ vừa qua. Trước đó, Huyện ủy cũng có lộ trình, chủ trương cho ông Xuân thôi cấp ủy", bà Hà nói.

Cũng theo bà Hà, hiện nay Huyện ủy đã giao Ban tổ chức kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, quy trình của Đảng ủy xã trong việc bổ sung ông Đặng Trường Xuân tham gia cấp ủy xã.
Dựa vào kết quả kiểm tra của Ban tổ chức, Thường vụ Huyện ủy sẽ ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, VTC News cho biết, dư luận xôn xao trước việc từ một nhân viên hợp đồng lao động tại Phòng LĐTB&XH huyện Hướng Hóa, ông Xuân bất ngờ được bổ nhiệm giữ chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh.

Sau khi nắm bắt được thông tin dư luận phản ánh, Tỉnh ủy Quảng Trị đã vào cuộc xác minh vụ việc. Theo đó, kết luận của UBKT Tỉnh ủy cho thấy, ông Xuân chưa đủ điều kiện để bầu giữ chức Bí thư đoàn xã vì không phải đoàn viên có hộ khẩu tại địa phương và không nằm trong qui hoạch. 

Tỉnh ủy Quảng Trị đã yêu cầu Huyện ủy Hướng Hóa cho ông Xuân thôi chức Bí thư Đoàn xã, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan vì để xảy ra sự việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news