Tin mới

Bí thư Hà Nội: Giảm các cuộc họp tập trung, tăng cường họp trực tuyến

Thứ hai, 11/12/2017, 16:07 (GMT+7)

Tại hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế-xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các đơn vị của thủ đô giảm các cuộc họp tập trung, tăng cường họp trực tuyến.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế-xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các đơn vị của thủ đô giảm các cuộc họp tập trung, tăng cường họp trực tuyến.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpressHà Nội Mới, sáng 11/12, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế-xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Ban Cán sự đảng UBND thành phố cùng các sở, ngành khi chỉ 5 ngày sau khi kết thúc kỳ họp thứ năm HĐND thành phố đã hoàn thiện công tác triển khai kế hoạch năm 2018.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị sáng 11/12. Ảnh: VnExpress

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, năm 2018, thành phố chọn chủ đề "năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị"; đây cũng là năm thành phố có nhiều sự kiện lớn, đơn cử như đánh dấu 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp để thành phố hoàn thành tất cả các chỉ tiêu của năm 2018. 

"Trước hết, các ngành, các cấp phải rà soát việc gì còn có thể làm được tốt hơn cho người dân, giải quyết tốt hơn những bức xúc, mong muốn của cử tri để nâng cao điều kiện an sinh xã hội. Đó là những việc nhỏ, nhưng mỗi cán bộ từ thành phố đến xã, phường nếu đều suy nghĩ với quyết tâm như vậy thì sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2018, xây dựng thành phố văn minh, thanh lịch. Các cấp, các ngành phải làm sao để người dân thấy rõ hệ thống chính trị có quan tâm đến những vấn đề mà cử tri, người dân bức xúc và giải quyết có tiến bộ" - Bí thư Thành ủy lưu ý.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông cũng yêu cầu tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí, giảm bớt hội họp, cho dù "giảm họp là việc khó vì có nhiều cuộc đã thành nếp".

“Vừa rồi Thường trực Thành uỷ bàn xem làm sao giảm bớt các cuộc họp. Vì một cuộc họp Thành uỷ là rất nhiều bộ phận phải tham gia, nên chúng tôi quyết tâm thu gọn các cuộc họp, tăng cường làm việc trực tuyến”, ông Hải cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news