Tin mới

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải: Cán bộ không được bỏ việc đi lễ hội

Thứ ba, 16/02/2016, 14:01 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan quán triệt đến toàn thể nhân viên không được bỏ giờ làm việc đi lễ hội, tuyệt đối không được đi xe công.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan quán triệt đến toàn thể nhân viên không được bỏ giờ làm việc đi lễ hội, tuyệt đối không được đi xe công.

Chiều 15/2, ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì phiên họp mở rộng Thường trực Thành ủy Hà Nội để nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các lễ hội cũng được đảm bảo tốt dù lượng du khách tăng mạnh, tình trạng chèo kéo khách hàng, trộm cắp tại các điểm chùa, phủ, lễ hội của thành phố giảm hẳn. Thành phố cũng tổ chức thí điểm trông giữ xe miễn phí cho người dân đến Phủ Tây Hồ ngày Tết và ngày Rằm.

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội - Hoàng Trung Hải tại buổi họp - (Ảnh: CTTDTHN)

Theo lãnh đạo Hà Nội, trong 9 ngày Tết, Hà Nội đón hơn 82.000 khách du lịch đến nghỉ, đón Tết, tăng 65% so với dịp Tết năm 2015. an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô trong những ngày tết được đảm bảo ổn định, yên bình, không có trọng án xảy ra.

Tại buổi họp, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao sự chuẩn bị chủ động từ sớm, chu đáo, bài bản, đặc biệt là sự vào cuộc trách nhiệm, sáng tạo của các cấp ủy, chính quyền, các lực lượng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, với sự chuẩn bị chu đáo, ngay từ sớm, sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng, nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đón Tết nguyên đán Bính Thân 2016 trong không khí phấn khởi, vui tươi, yên bình, lành mạnh và tiết kiệm.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các cấp, các ngành của Thành phố phải rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế, triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm.

Thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ công nhân viên sau Tết phải bắt tay ngay vào công việc, không bỏ bê công việc, không sử dụng xe công để đi lễ đầu năm. Công tác vô cùng quan trọng nữa là chuẩn bị nhân sự cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; quan tâm đến công tác quản lý lễ hội; triển khai sản xuất vụ Xuân đảm bảo khung thời vụ…

Hà Nội cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công vụ kiểm tra đột xuất các đơn vị, đặc biệt đối với các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ và giải quyết công việc thường xuyên của người dân, doanh nghiệp.

UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 28/BC-UBND báo cáo tổng hợp tình hình tổ chức tết Nguyên đán Bính Thân 2016.Trong báo cáo, Hà Nội yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc đồng loạt ra quân lao động, sản xuất, kinh doanh, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016 và không để thời gian nghỉ tết kéo dài ảnh hưởng đến chương trình, kế hoạch công tác quý I/2016.

Nhấn mạnh nội dung thực hiện quyết liệt các yêu cầu cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính. Rà soát chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, vị trí của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp. Tổ chức điều chỉnh lại biên chế các cơ quan, đơn vị để đảm bảo bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công, sử dụng giờ làm việc đi lễ hội.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news