Tin mới

Bí thư Hà Nội nói về vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích bí ẩn

Thứ tư, 03/01/2018, 14:06 (GMT+7)

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm “mất tích” một cách khó hiểu, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, TP đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương sau khi xảy ra sự việc.

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm “mất tích” một cách khó hiểu, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, TP đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương sau khi xảy ra sự việc.

Chiếc xe ông Lâm bỏ lại trước khi mất tích.

Theo tin tức trên VietNamNet, Dân trí, sáng nay (3/1), ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, TP đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương sau khi xảy ra sự việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm “mất tích” từ ngày 26/12/2017 đến nay.

"Công an TP đã có báo cáo bước đầu việc tìm kiếm Chủ tịch huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu nào liên quan đến ông Lâm và cũng chưa xác định được nguyên nhân mất tích.

Lực lượng chức năng đã có dự đoán rồi, nhưng vẫn chưa có cơ sở để khẳng định mất tích dạng nào. Những thông tin đưa về chưa được rõ lắm nên lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm”, Bí thư Hà Nội nói.

Theo Bí thư Hải, qua sự việc này cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ. Nghĩa là cán bộ ra khỏi cơ quan là không để ý, chẳng biết đi đâu, sinh sống thế nào. Vì vậy mà không liên hệ được, quan hệ thế nào cũng không rõ.

Trước đó, ngày 2/1, chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị B. vợ ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, ngay sau khi phát hiện ông Lâm mất tích, bà cùng 2 con trai đã rất lo lắng và có báo cáo gửi lãnh đạo địa phương cũng như công an huyện để có biện pháp vào cuộc tìm kiếm.

"Hôm trước, anh ấy chỉ bảo đi công việc chứ gia đình cũng không biết anh đi công việc gì, như thế nào. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn không liên lạc được với anh. Gia đình đang rất sốt ruột, không biết làm thế nào", bà B. chia sẻ.

Vợ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai thông tin thêm, trước khi sự việc xảy ra, chồng bà không hề có bất cứ biểu hiện gì bất thường. Thường ngày, ông Lâm ở nhà là người hiền lành, hòa đồng với hàng xóm, láng giềng và không có điều tiếng gì.

Trước câu hỏi, ông Lâm về nhà có chia sẻ với vợ việc xảy ra vướng mắc, căng thẳng gì không, bà B. trả lời: "Không, tất cả đều vẫn bình thường như mọi khi, không có vấn đề gì".

Theo cơ quan điều tra, khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Lâm điều khiển xe ô tô mang biển số 29A - 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

Đến 21h36, ông Lâm đến gửi ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là bãi gửi ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học - Công nghệ.

Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng. Từ thời điểm này, ông Lâm đi bằng phương tiện gì hiện công an thành phố chưa xác định được.

Tuy nhiên, đến 21 giờ 53 phút cùng ngày, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đề nghị tất cả công dân, các Cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội (Qua Đội điều tra trọng án - Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội, địa chỉ: Số 7 Phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, số điện thoại: 069.219.6451 hoặc đồng chí Hoàng Thế Hiển- số điện thoại 0983.304.879) để phối hợp giải quyết".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news