Tin mới

Bí thư huyện kể lại phút bị trộm đột nhập, bắn súng vào nhà

Thứ tư, 30/12/2015, 22:18 (GMT+7)

Theo phán đoán của ông Út, tên trộm đột nhập vào nhà qua tường rào bên hông có con hẻm; sau khi phát hiện có camera ghi hình, đối tượng này đã cố phá hỏng.

Theo phán đoán của ông Út, tên trộm đột nhập vào nhà qua tường rào bên hông có con hẻm; sau khi phát hiện có camera ghi hình, đối tượng này đã cố phá hỏng.

Trao đổi trên Dân trí cuối giờ chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Út - bí thư huyện uỷ Đức Hoà (tỉnh Long An) bị bắn súng vào nhà lúc rạng sáng cùng ngày cho biết, khi đó vợ chồng ông đang ngủ trong phòng dưới tầng trệt căn nhà thì phát hiện có một đối tượng nam thanh niên, mặt bịt kín khẩu trang, khoảng dưới 30 tuổi, đột nhập vào nhà nên vợ ông truy hô.

Lúc này, con trai lớn ông Út tên Tâm đang ngủ trên lầu nghe tiếng kêu la của mẹ đã chạy xuống lao vào định khống chế kẻ gian, nhưng đối tượng này đã lên tiếng đe doạ rồi tung cửa chạy ra ngoài.

Bí thư huyện kể lại phút bị trộm bắn súng vào nhà

Căn nhà của ông Út bị trộm đột nhập. Ảnh: VietNamNet

Anh Tâm đuổi theo được một đoạn thì một đối tượng từ phía ngoài cổng rào chĩa súng và siết cò, viên đạn sượt ngang bụng, khiến anh Tâm bị thương nhẹ. Lúc này, hai tên trộm đã nhanh chóng trèo qua tường nhà và nhảy vào xe ô tô 4 chỗ chờ sẵn tẩu thoát. 

Theo phán đoán của ông Út, tên trộm đột nhập vào nhà qua tường rào bên hông có con hẻm; sau khi phát hiện có camera ghi hình, đối tượng này đã cố phá hỏng. Bị gia chủ phát hiện, tên trộm bỏ chạy đã để lại một chiếc giày, mũ…Những tang vật này đã được gia đình ông bàn giao cơ quan điều tra.

Cùng đưa tin về vụ việc, trên VietNamNet dẫn thông tin từ người dân cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, nhà ông Út mới bán đàn bò được một khoản tiền lớn, khoảng 1 tỷ đồng. Đây cũng không phải lần đầu tiên nhà ông Út bị trộm "viếng thăm".

Thông tin này đã được ông Út xác nhận và cho biết cách đây vài tháng gia đình từng bị trộm 2 lần đột nhập vào nhà, tuy nhiên bọn chúng chưa lấy được tài sản gì đáng giá.

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 30/12, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết cũng như viên đạn bắn ra tại nhà ông Nguyễn Văn Út - Bí thư huyện ủy Đức Hòa (Long An) vào rạng sáng cùng ngày để truy bắt thủ phạm. Hiện, công an đã trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ điều tra.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, ông Út trong lúc giằng co với tên trộm ông Út bị thương ở chân, còn vết thương trên cơ thể của anh Tâm có thể do đạn bằng cao su gây ra. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news