Tin mới

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Thay người đứng đầu nếu làm việc không hiệu quả

Thứ hai, 04/12/2017, 14:03 (GMT+7)

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật là do có một số nơi người đứng đầu làm chưa tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, làm chưa tốt quy chế hoạt động của cơ sở, chưa tạo sự đoàn kết.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật là do có một số nơi người đứng đầu làm chưa tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, làm chưa tốt quy chế hoạt động của cơ sở, chưa tạo sự đoàn kết.

Theo tin tức được đăng tải trên Dân TríVnExpress, tại kỳ họp HĐND TP.HCM khóa IX kỳ họp thứ 6 khai mạc sáng nay, 4.12, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã có những chia sẻ về thành tựu của thành phố và chỉ đạo khắc phục mọi vướng mắc để phát huy tối đa cơ chế đặc thù mà Quốc hội vừa thông qua.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết để cán bộ vi phạm kỷ luật có phần trách nhiệm của Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói: "Phải xử lý kỷ luật như vậy rất là đau, rất là buồn, nhưng khi có sai sót thì phải đánh giá công bằng và phải xử lý kỷ luật".

Ông yêu cầu các cán bộ, thời gian tới nếu thấy ai có nguy cơ phạm sai lầm, vi phạm nguyên tắc, kỷ luật của Đảng hoặc quy chế của Nhà nước thì nên nói với nhau chân tình.

"Có nhiều cán bộ đứng đầu quyết định sai với đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, do đó hội nghị lần này họp xem xét kỷ luật cán bộ do Thành ủy phụ trách”, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết thêm.

"Người đứng đầu làm chậm, không đạt yêu cầu, chưa đến mức kỷ luật nhưng kém hiệu quả thì sắp xếp lại vị trí đứng đầu. Phải kiêm người có đức, có tài để làm việc. Các sở ngành và UBND TP.HCM cần nhanh chóng triển khai đề án tinh giản, sắp xếp thế nào để triển khai trong năm 2018 nhằm khắc phục yếu kém trong hệ thống chính trị”, Bí thư Nhân chỉ đạo.

Trước đó, Thành ủy TP HCM công bố kỷ luật một loạt cán bộ thuộc diện quản lý của Thành ủy. Trong đó có 15 cá nhân nhận các hình thức kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo - là những người từng giữ đến các chức vụ bí thư, giám đốc.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, cơ chế đặc thù mà Quốc hội vừa thông qua tạo ra cơ hội nhưng cũng là thách thức để thành phố triển khai trong 3 năm tới; cần làm cho hiệu quả, đòi hỏi cán bộ phải năng động. Sắp tới, thành phố phải rà soát tình hình cán bộ khối chính quyền quản lý, để bố trí nhân sự cho đúng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news