Tin mới

Bí thư Thăng ăn tối với Ngoại trưởng John Kerry tại tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Thứ tư, 25/05/2016, 10:05 (GMT+7)

Buổi tiệc tại tòa nhà Bitexco Thành uỷ TP HCM chào đón Ngoại trưởng và các doanh nghiệp Mỹ, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Buổi tiệc tại tòa nhà Bitexco Thành uỷ TP HCM chào đón Ngoại trưởng và các doanh nghiệp Mỹ, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Vào lúc 19h tối qua (24/5), Bí thư Thành uỷ TP HCM và Ngoại trưởng John Kerry xuất hiện ở toà nhà Bitexco  - tòa nhà cao nhất Sài Gòn trong sự chào đón của nhiều người.

Được biết, ngay khi đến Bitexco,  Bí thư Đinh La Thăng nhanh chóng di chuyển lên tầng 52. Khoảng 1 h sau, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có mặt tại đây để dùng cơm tối với ông Thăng.

Bí thư Đinh La Thăng vui vẻ bắt tay mọi người. Ảnh: VnExpress

Được biết, buổi tiệc để Thành uỷ TP HCM chào đón Ngoại trưởng và các doanh nghiệp Mỹ, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Theo tin trên VnExpress, trước đó, khi hay tin có phái đoàn của Mỹ đến dùng cơm tối, các nhân viên toà nhà đã chờ ở cổng suốt nhiều giờ. 

Lượng người rất đông nhưng không xảy ra hỗn loạn do lực lượng an ninh Việt Nam và cận vệ của Ngoại trưởng phối hợp nhịp nhàng.

Xem thêm video:

Sau khi dùng bữa tối, Bí thư Thăng và Ngoại trưởng John Kerry ra thăm sân đậu trực thăng của tòa nhà Bitexco, ngắm cảnh Sài Gòn về đêm.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái)  tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Internet

Đến  khoảng 22h, ông Đinh La Thăng và Ngoại trưởng John Kerry bước ra sảnh toà nhà. Rất đông người dân đồng loạt reo hò, nhiều cánh tay đưa về phía ông Thăng. Chứng kiến cảnh người dân nồng nhiệt chào đón, Ngoại trưởng Mỹ tỏ vẻ bất ngờ, cười tươi và nói tiếng Việt Nam "xin chào".

Trao đổi với Pv VnExpress, một nhân viên ngân hàng ở tầng trệt toà nhà Bitexco cho biết: “Em chờ suốt 5 tiếng từ khi tan ca đến giờ, mong gặp được Tổng thống Obama nhưng ông không đến. Tuy nhiên, được gặp Ngoại trưởng Mỹ và Bí thư Đinh La Thăng, thấy họ thân thiện, gần gũi nên bọn em vui lắm”. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news