Tin mới

Bí thư Thăng: "Các ông đi ngựa hay đi ô tô?"

Thứ bảy, 21/05/2016, 11:52 (GMT+7)

“Đấy! Các ông quy hoạch, làm ăn kiểu gì mà từ khi dân cư còn thưa thớt đến nay đã 20.000 hộ dân. Các ông đi ngựa hay đi ô tô?”, Bí thư Thăng chất vấn GĐ Sở Quy hoạch và kiến trúc.

“Đấy! Các ông quy hoạch, làm ăn kiểu gì mà từ khi dân cư còn thưa thớt đến nay đã 20.000 hộ dân. Các ông đi ngựa hay đi ô tô?”, Bí thư Đinh La Thăng gay gắt chất vấn GĐ Sở Quy hoạch và kiến trúc.

Sáng ngày 21/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi.[mecloud]yVOWYLVpxw[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM, VnExpress, tại buổi làm việc, khi nghe chủ tịch huyện Củ Chi, báo cáo về việc ngày 11/5, Sở Kế hoạch Kiến trúc mới họp với huyện để rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Ngay sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chất vấn Giám đốc Sở Quy hoạch- kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã

Báo VnExpress dẫn lời Bí thư Thăng: “Tôi làm việc với huyện Củ Chi và giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì rà soát lại quy hoạch trên địa bàn, trong đó có khu đô thị Tây Bắc từ 8/2 mà tới 11/5 mới họp? Lý do vì sao? Giao cho ai chủ trì?”.

Bí thư Thăng: "Các ông đi ngựa hay đi ô tô?". Ảnh báo VnExpress 

Giám đốc Sở Quy hoạch- kiến trúc thừa nhận sai sót, và cho rằng mới nhậm chức, nên mất thời gian kiện toàn nhân sự. Tuy nhiên Bí thư Thăng không đồng ý với cách trả lời này và phản ứng gay gắt: 

Anh về từ tháng 1, tháng 2 tôi mới giao mà còn kiện toàn gì nữa? Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì thế nào?... Ai lại làm ăn như thế, 3 tháng 3 ngày sau khi Bí thư yêu cầu mới đi làm thì nói chuyện gì?”, Bí thư Thăng nói.

Khi ông Nguyễn Thanh Nhãn cho biết, việc rà soát, điều chỉnh có chậm vì khi quy hoạch thì dân cư thưa thớt, nhưng đến nay 20.000 hộ dân, rất phức tạp, hình thành nhiều khu đô thị nhỏ trong lòng khu đô thị dự kiến. Theo báo Tuổi Trẻ, tại buổi làm việc Bí thư Thăng nói ngay : “Đấy! Các ông quy hoạch, làm ăn kiểu gì mà từ khi dân cư còn thưa thớt đến nay đã 20.000 hộ dân. Các ông đi ngựa hay đi ô tô?”.

Tại buổi làm việc, ông Nhã cho biết Sở đã báo cáo UBND TP chấp thuận cho xóa quy hoạch và điều chỉnh trong các dự án Khu công nghiệp Bàu Đưng, khu viện trường y tế và khu công nghiệp hóa dược trên địa bàn xã Phước Hiệp.

Bí thư Thăng chỉ đạo :“Theo nguyện vọng của huyện và người dân là giữ nguyên khu dân cư. TP sẽ kiến nghị Thủ tướng cho xóa các quy hoạch này. Tôi cho ông Nhã đến ngày 21-7 phải công bố cho dân toàn huyện được biết”.

Bí thư Thăng yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc đến phải 21/7, toàn bộ việc rà soát điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và các dư án có vấn đề về quy hoạch khác tại Củ Chi phải hoàn tất, không được chậm trễ nữa.[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news