Tin mới

Bí thư Thăng: "Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì chả ai trù dập được DN"

Thứ ba, 08/03/2016, 11:39 (GMT+7)

"Đề nghị nói thẳng, nói rõ địa chỉ chưa tốt, không có ngại, sợ bị trù dập. Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì chả ai trù dập được doanh nghiệp", Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng đã cam kết trước các doanh nghiệp Thành phố.

"Đề nghị nói thẳng, nói rõ địa chỉ chưa tốt, không có ngại, sợ bị trù dập. Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì chả ai trù dập được doanh nghiệp", Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng đã cam kết trước các doanh nghiệp thành phố.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng. Ảnh Internet

Theo tin tức từ Vietnamnet, Tri thức trẻ và một số báo khác đưa, sáng nay 8/3, TP.HCM đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố và doanh nhân trên địa bàn năm 2016 với chủ đề “Lắng nghe và đổi mới”.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng mong muốn các doanh nghiệp hãy nói thẳng, nói thật nếu cơ chế, Chính sách nào bất cập cần đổi mới hoặc sửa đổi thì sẽ tiến hành ngay.

"Doanh nhân hãy nói thật việc chưa tốt của sở ngành, bất cập trong thủ tục hành chính, có gì phiền nhiễu, phiền hà, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp. Đề nghị nói thẳng, nói rõ địa chỉ chưa tốt, không có ngại, sợ bị trù dập. Lãnh đạo cao nhất TP không trù dập thì chả ai trù dập được doanh nghiệp. Mong doanh nghiệp cứ nói thật, không có sợ, lãnh đạo TP luôn đứng bên cạnh doanh nghiệp”, Vietnamnet dẫn lời ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng cho rằng, doanh nghiệp hiện rất năng động nhưng chưa có nhiều thương hiệu lớn mang tầm khu vực.

Sau khi nghe Bí thư Thăng đề nghị các doanh nghiệp nói thẳng nói thật, Chủ tịch Hiệp hội DN TP Huỳnh Văn Minh mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm đến cơ chế chính sách phải ổn định, lâu dài, thông thoáng.

Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ về vấn đề tiếp xúc với nguồn vốn được hưởng lãi suất ngân hàng và  thuế phí quá cao.

Có tiền mà cơ chế không thông thoáng thì không làm được gì, có cơ chế mà không có tiền cũng khó. Có 3 chân kiềng này, chúng tôi mới chiến đấu, trụ vững được trên sân nhà, cạnh tranh với doanh nghiệp các nước”, Một thế giới trích lời ông Minh nói.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news