Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng nói về vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ tư, 05/10/2016, 11:14 (GMT+7)

“Về việc ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, UB Kiểm tra T.Ư đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh...", Bí thư Thăng nói. 

“Về việc ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, UB Kiểm tra T.Ư đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh...", Bí thư Thăng nói. 

Vào sáng ngày 5/10, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi (TP HCM).[mecloud]lXZZYMVeB1[/mecloud] 

Thông tin sự việc được báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Pháp luật TP HCM đăng tải.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự quan tâm đến nhiều vấn đề, giao thông, ma túy, mại dâm, Chính sách đối với người có công...đặc biệt là vấn đề tham nhũng hiện nay. 

Theo báo Pháp luật TP HCM, cử tri Huỳnh Văn Mẫm (xã Xuân Thới Thượng) cho rằng, tình hình tham nhũng hiện nay khiến người dân âu lo. 

Chúng ta chưa nghiêm lắm nên tội phạm nó xem thường. Tệ tham nhũng làm lũng đoạn bộ máy nhà nước. Vừa qua công tác bố trí cán bộ sao còn yếu quá, biện pháp trừng trị tham nhũng cũng yếu, khoan hồng độ lượng quá. Phải tử hình chứ, như thế mới mang tính răn đe” – ông Mẫm nói.

Bí thư Đinh La Thăng. Ảnh: báo Người Lao Động

Cử tri, Hồ Văn Bắc (xã Thái Mỹ) cũng đề nghị quốc hội trong quá trình soạn luật về tham nhũng cần phải theo hướng tăng mạnh hình thức xử lý tội phạm tham nhũng. Theo ông, trong thời qua tệ nạn này phát triển từ tham nhũng trăm tỷ lên hàng trăm ngàn tỷ, từ nhỏ lẻ lên to lớn, từ cán bộ sơ cấp đến cao cấp đều tham nhũng.

Trước những vấn đề mà cử tri quan tâm, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, Đảng và Nhà nước chỉ đạo hết sức quyết liệt để quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Bí thư Thăng cũng thông tin về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh. 

“Về việc ông Trịnh Xuân Thanh hiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Bộ Công an có hết sức quyết liệt làm rõ, khởi tố, điều tra, truy nã trong và ngoài nước.

Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo khởi tố vụ án, xử lý nghiêm vụ Trịnh Xuân Thanh theo đúng chỉ đạo của Tổng bí thư, xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật", báo Thanh Niên dẫn lời Bí thư Thăng.

Bí thư Thăng cũng cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh không phải là Ủy viên T.Ư như cử tri phát biểu mà chỉ là Phó chủ tịch và Tỉnh ủy viên tỉnh Hậu Giang. Hiện nay mọi chức vụ của ông Thanh không còn nữa. Theo chỉ đạo của Tổng bí thư, từ đây đến cuối năm sẽ đưa 6 vụ án lớn ra xử, thể hiện quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng và Chính phủ. 

Bí thư Thăng khẳng định: "Mong bà con cử tri tin tưởng Đảng, Chính phủ trong việc xử lý, phòng chống tham nhũng.[mecloud]urxCz46rVs[/mecloud]

 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news