Tin mới

Bí thư Thăng: "Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”

Thứ năm, 04/08/2016, 15:43 (GMT+7)

“Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, chúng ta sẽ đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm, xin bà con yên tâm về quyết tâm của Đảng, Nhà nước. Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, chúng ta sẽ đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm, xin bà con yên tâm về quyết tâm của Đảng, Nhà nước. Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Vào sáng ngày 4/8, Bí thư Đinh La Thăng cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, TP HCM.

Thông tin về sự việc được báo Tri Thức Trực Tuyến, Tiền Phong, Vietnamnet đăng tải.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, tại buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Thủy, cử tri xã Bà Điểm bức xúc, nghị quyết Đảng bộ Hóc Môn biểu quyết mở rộng đường từ 10 năm trước. Tuy nhiên, trải qua 3 nhiệm kỳ lãnh đạo rồi mà đường chính của huyện là Phan Văn Hớn, Phan Văn Đối vẫn chưa mở được. Cũng theo ông Thủy, mặc dù cách trung tâm TP có 13km nhưng người dân ở khu vực không gọi taxi được. "Như vậy là quá như miền núi", ông Thủy nói.

Tương tự bà Huỳnh Thị Liên (ngụ xã Xuân Thới Đông) cũng cho biết, cử tri huyện Hóc Môn khá bức xúc vì các dự án quy hoạch hàng chục năm chưa được thực hiện, làm khổ người dân. Theo bà Liên, một gia đình gồm 3 mẹ con bị chồng đuổi ra khỏi nhà về ở tạm cạnh gia đình bà, họ muốn xin làm nhà tạm cấp 4 để ở cũng không được.

“Tôi muốn hỏi là quy hoạch đường Bà Triệu nối dài thì bao giờ thực hiện. Bao nhiêu năm không thực hiện rồi. Thế thì phải tạo điều kiện để người dân che mái nhà ở, đến khi mở đường họ tự giải toả, không đòi thu hồi”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Liên.

Bí thư Thăng: "Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, TP có chủ trương nâng cấp đường Phan Văn Hới, Phan Văn Đối nhiều năm, nhưng chưa cân đối được nguồn vồn từ ngân sách và cũng chưa tìm được nguồn vốn đầu tư bên ngoài. Theo ông Tám, việc mở rộng đường đòi hỏi nguồn vốn lớn, di dời, giải tỏa nhiều do mật độ dân cư cao...

Theo báo Tiền Phong, về vấn đề xây dựng tạm trên đất quy hoạch mà bà Liên nêu ra, phía Sở Xây dựng trả lời từ tháng 8/2014, UBND thành phố đã ban hành quyết định 27 cho sở ngành và địa phương liên quan xem xét cấp giấy phép xây dựng có thời hạn cho các khu vực dân cư dính đến quy hoạch.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Hóc Môn cũng nhấn mạnh về tình trạng cướp giật, ma túy tràn lan trên địa bàn.

Theo báo Vietnamnet, cử tri Trần Văn Xê thông tin:“Quán cóc ven đường nó cũng cướp ghế. Nhà trọ công nhân rất nghèo nó cũng lấy. Đặc biệt chị em phụ nữ là đối tượng của cướp giật. Đề nghị các cấp lãnh đạo quyết liệt hơn để chấm dứt. Tôi nghe báo chí đưa tin là nội thành làm quyết liệt, nhưng ngoại thành chưa có động tĩnh gì cả”.

Cư tri Xê kiến nghị, nên gom các đối tượng này đưa ra đảo. Đề nghị TP khôi phục lại chương trình giáo dưỡng tập trung, nếu không bà con rất khổ sở.

Trả lời bức xúc của cư tri, Bí thư Thăng yêu cầu chính quyền cơ sở lưu ý quan tâm vấn đề này. Bí thư cũng cho biết:  “Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, chúng ta sẽ đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm, xin bà con yên tâm về quyết tâm của Đảng, Nhà nước. Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”.

Theo báo Tiền Phong, tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thăng bày tỏ lòng biết ơn những người đã tín nhiệm chọn mình.

 “Tôi cám ơn cả những người không bầu cho chúng tôi. Điều đó giúp chúng tôi thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để những ai chưa có niềm tin vào chúng tôi có thể yên tâm hơn”, Bí thư Thăng nói.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news