Tin mới

Bí thư Thăng: "Tên gì cũng được nhưng phải khiến tội phạm khiếp sợ"

Thứ hai, 28/11/2016, 15:41 (GMT+7)

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng  ủng hộ đề án tái lập Đội "săn bắt cướp" và cho rằng "tên gì cũng được nhưng phải làm sao nói đến SBC là tội phạm phải khiếp sợ".

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng  ủng hộ đề án tái lập Đội "săn bắt cướp" và cho rằng "tên gì cũng được nhưng phải làm sao giữ được thương hiệu của SBC trước đấy. Nói đến SBC là tội phạm phải khiếp sợ". 

Theo Vnexpress, Dân trí đưa tin, sáng nay (28/11), ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM.

Tại buổi làm việc, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, Bộ Công an đã đồng ý chủ trương thí điểm thành lập một Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phụ trách 5 quận tại Thành phố gồm: quận 7, 8, Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Sau khi triển khai thí điểm 1-2 năm sẽ tổng kết đánh giá, Bộ Công an nghiên cứu, xem xét cho nhân rộng ra toàn thành phố.

Bí thư Thăng:
Ảnh minh họa: Dân trí

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, tội phạm đường phố đang là một vấn nạn, Công an thành phố phải quyết liệt trấn áp khi thí điểm mô hình Cảnh sát hình sự đặc nhiệm mới.

Về tên gọi, theo ông Thăng, mang tên gì cũng được nhưng phải giữ được thương hiệu của SBC trước đấy.

"Tôi ủng hộ đề án của công an thành phố về việc thành lập một lực lượng có chức năng SBC nhưng mang tên Hình sự đặc nhiệm. Tên gì cũng được nhưng phải làm sao giữ được thương hiệu của SBC trước đấy. Nói đến SBC là tội phạm phải khiếp sợ", ông Thăng nhấn mạnh.

Để thực hiện mục tiêu giảm tội phạm thật nhanh, theo ông Thăng, ngoài việc hoá trang, cảnh sát đặc nhiệm cần phải công khai. Điều này sẽ làm những tên tội phạm định gây án khi nhìn thấy đặc nhiệm phải sợ mà không thực hiện.

Bí thư Thăng:
Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng: Ảnh: Vnexpress

Bí thư thành ủy TP HCM cũng đề nghị, Công an thành phố phải trang bị các thiết bị công nghệ cao như camera hành trình, hệ thống định vị, hệ thống liên lạc để "nâng cấp" lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, đáp ứng nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, thành phố cần mua bảo hiểm đặc biệt cho các chiến sĩ để họ yên tâm cống hiến.

Trước đó, giữa tháng 5/2016, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhiều lần nhấn mạnh việc tái lập Đội săn bắt cướp. Đây là lực lượng tinh nhuệ, từng là nỗi khiếp sợ của tội phạm lúc bấy giờ. "Phải trang bị các công cụ hỗ trợ để làm sao các chiến sĩ hoạt động có hiệu quả, để TP HCM là nơi khiếp sợ của tội phạm", Bí thư Thăng chỉ đạo.

Lãnh đạo Công an TP HCM đồng thuận với ý kiến của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và đã xin ý kiến Bộ Công an.

Ngày 27/6, trang Vnexpress dẫn cuộc trao đổi với trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an cho biết, Bộ chấp thuận về việc thành lập đội săn bắt cướp, sắp tới sẽ thành lập hai đội thuộc lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, Tổng cục sẽ xem xét nghiên cứu cơ chế hoạt động của đội này, đảm bảo hoạt động theo tổ chức và không vi phạm pháp luật. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news