Tin mới

Bí thư Thanh Hóa: "Không có bất cứ văn bản nào chỉ đạo bà con phải di chuyển tàu thuyền"

Thứ hai, 07/03/2016, 14:45 (GMT+7)

Tại buổi đối thoại với ngư dân, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến nói: “Nếu bà con nào đồng ý với chủ trương, dự án và quyết định hỗ trợ của tỉnh thì nhận tiền, còn bà con nào không đồng ý thì cứ tiếp tục đi biển bình thường, không có bất cứ văn bản nào chỉ đạo bà con phải di chuyển tàu thuyền ở thời điểm nào hết...".

Tại buổi đối thoại với ngư dân, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến nói: “Nếu bà con nào đồng ý với chủ trương, dự án và quyết định hỗ trợ của tỉnh thì nhận tiền, còn bà con nào không đồng ý thì cứ tiếp tục đi biển bình thường, không có bất cứ văn bản nào chỉ đạo bà con phải di chuyển tàu thuyền ở thời điểm nào hết...".

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến trong buổi đối thoại với ngư dân. Ảnh Người lao động

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người dân tập trung lên khu vực trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa phản đối việc di chuyển bến neo đậu tàu thuyền để nhường chỗ cho dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, Thị xã Sầm Sơn .

Theo tin từ VOV, Tuổi trẻ, Người lao động và một số báo khác đưa, sáng ngày 7/3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đối thoại với ngư dân thị xã Sầm Sơn, để giải quyết vụ việc.

Tại Trung tâm bồi dưỡng Thanh thiếu niên thị xã, hàng ngàn người đến tham dự buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến nhận trách nhiệm về vụ việc để người dân tập trung đông người phản ứng gây mất trật tự: “Việc xảy ra như những ngày vừa qua là rất đáng tiếc. Dù bất cứ ở góc độ nào, với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Thanh Hóa, tôi thấy có khuyết điểm và có trách nhiệm với bà con ngư dân thị xã Sầm Sơn”, Dân trí dẫn lời ông Chiến chia sẻ.

Ông Chiến cũng cho biết, Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp của nước ta, nhưng chưa khai thác hết tiềm năng nên tỉnh chủ trương cải tạo để thu hút du khách. Trong những năm qua tỉnh đã đầu tư 3.500 tỷ đồng ngân sách và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư thêm  khoảng 10.000 tỉ đồng để Sầm Sơn thay đổi nhanh hơn, từ du lịch một mùa sang du lịch bốn mùa và cũng là để bà con có thêm cơ hội phát triển dịch vụ du lịch.

Ông Chiến phát biểu: “Cơ bản bà con chưa đồng tình với chủ trương Chính sách của tỉnh, do vậy tỉnh thấy rằng, chủ trương của Chính phủ và của tỉnh là đúng nhưng phần lớn bà con chưa thông”, Dân trí dẫn lời ông Chiến cho hay.

 Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu ra hướng giải quyết: “Nếu bà con không đồng ý chính sách của tỉnh thì cứ tiếp tục làm như lâu nay. Vì tỉnh chưa ban hành một văn bản nào chỉ đạo phải di dời bến thuyền ngay khi bà con chưa đồng thuận. Tôi mong bà con hiểu một điều, ai cũng mong muốn Sầm Sơn đẹp đẽ, khang trang hơn. Vì vậy, tôi trân trọng đề nghị bà con chia sẻ chủ trương, chính sách với tỉnh, để thị xã Du lịch Sầm Sơn được tốt đẹp hơn”, VnExpress trích lời ông Chiến nói.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến nói: “Nếu bà con nào đồng ý với chủ trương, dự án và quyết định hỗ trợ của tỉnh thì nhận tiền, còn bà con nào không đồng ý thì cứ tiếp tục đi biển bình thường, không có bất cứ văn bản nào chỉ đạo bà con phải di chuyển tàu thuyền ở thời điểm nào hết. Tôi là người đứng đầu, nếu có, tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm. Tôi đề nghị các ban ngành, đoàn thể thời gian tới giúp đỡ người dân ổn định sản xuất”, VOV trích lời ông Chiến cho hay.

Ông Chiến cũng cho hay, nếu tỉnh chưa đồng ý mà di dời bến thuyền của ngư dân, với trách nhiệm là người đứng đầu ông sẽ tiếp thu và xử lý vấn đề này. "Nếu ai tìm thấy một văn bản có thông tin phải di dời tàu, thuyền của người dân từ ngày nào đến ngày nào thì gửi lên cho tôi, tôi sẽ xử lý việc này”, Người lao động dẫn lời ông Chiến cam kết.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news