Tin mới

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng Ngành Y tế Thủ đô

Thứ sáu, 24/02/2023, 16:04 (GMT+7)

Sáng 24/2, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đã đến thăm, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế Thủ đô
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Ngành Y tế Thủ đô

Báo cáo với Bí thư Thành ủy một số kết quả nổi bật của Ngành Y tế Thủ đô trong năm 2022, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở Y tế hiện có 78 đơn vị trực thuộc, gồm 2 Chi cục, 5 Trung tâm chuyên khoa, 41 Bệnh viện, 30 Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã (579 trạm Y tế xã, phường, thị trấn, 4 nhà hộ sinh và 53 phòng khám đa khoa) với trên 26 nghìn công chức, viên chức và người lao động, đồng thời, quản lý nhà nước với 42 bệnh viện tư nhân, hơn 3.000 phòng khám tư nhân và gần 10.000 nhà thuốc.

Năm 2022 là năm đầy khó khăn đối với ngành Y tế cả nước nói chung, trong đó, có ngành Y tế Thủ đô khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tất cả công chức, viên chức và người lao động, ngành Y tế đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Thủ đô.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà báo cáo về kết quả nổi bật của Ngành Y tế Thủ đô
Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà báo cáo về kết quả nổi bật của Ngành Y tế Thủ đô

Công tác khám chữa bệnh tiếp tục được nâng cao về số lượng, chất lượng. Ngành Y tế Thủ đô đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh, đồng thời, quản lý được các thông tin, dữ liệu khám bệnh, đẩy nhanh tiến độ triển khai bệnh án điện tử, kê đơn thuốc điện tử. Đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai ứng dụng VssID và thẻ căn cước công dân gắn chíp khi người dân đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Một số kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh cũng đã được triển khai tại các bệnh viện của Thành phố. Năm 2022, số lượt khám bệnh, chữa bệnh trong tăng 11,9% so với năm 2021; đảm bảo cung ứng thuốc thiết yếu cho công tác khám bệnh, chữa bệnh…

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các phòng, các bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, liên quan đến công tác mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế; công tác tập huấn, đào tạo kỹ năng quản trị cơ sở y tế; quan tâm đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở… 

Đại biểu Ngành Y tế Thủ đô phát biểu
Đại biểu Ngành Y tế Thủ đô phát biểu

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng ngành Y tế Hà Nội về những kết quả công tác nổi bật trong năm qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách chưa có tiền lệ, nhưng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Thủ đô đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, y đức, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dư luận xã hội nhân dân ghi nhận; góp phần rất quan trọng vào thành tích chung của Thành phố, trước hết là trong thực hiện “nhiệm vụ kép”. “Đóng góp của các đồng chí là rất vinh quang, vẻ vang”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. 

Chia sẻ với những khó khăn của ngành Y tế trong giai đoạn hiện tại, Bí thư Thành ủy khẳng định, đây cũng chính là những vấn đề mà lãnh đạo Thành phố trăn trở, đã, đang và sẽ tìm cách tháo gỡ để xây dựng ngành Y tế Thủ đô thực sự mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Cụ thể, Thành phố đã quyết định ưu tiên đầu tư giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo vào 3 lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực y tế, với tổng vốn đầu tư hơn 49.200 tỷ đồng; chỉ đạo xây dựng đơn giá, tăng cường tự chủ tài chính cho các bệnh viện... Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, Thành phố cũng đang đề xuất đưa quy định về Chính sách thu hút nhân tài, tự chủ tài chính ở mức cao hơn, đặc biệt hơn vào Luật Thủ đô (sửa đổi). 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chúc mừng Ngành Y tế Thủ đô
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chúc mừng Ngành Y tế Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn và tin tưởng ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, những thành tựu đã đạt được; khắc phục mọi khó khăn, hướng tới tương lai, quyết tâm cao hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thiên chức cao cả là chăm sóc sức khoẻ nhân dân. 

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chủ đề công tác năm 2023 của Thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; nghiên cứu đổi mới hơn nữa công tác quản lý, quản trị các cơ sở y tế gắn với trách nhiệm người đứng đầu; nắm bắt, theo dõi kịp thời tình hình dịch bệnh, chủ động dự báo, đề xuất các giải pháp hiệu quả; triển khai quyết liệt chương trình đầu tư ưu tiên của Thành phố cho lĩnh vực y tế... 

Đồng chí cũng lưu ý Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng ngành, nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tăng cường điều kiện trang thiết bị, cải thiện môi trường làm việc. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, Sở cần phát động thành phong trào gắn với xây dựng văn hóa ngành, lan toả trong toàn bộ hệ thống, vừa nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, vừa phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. 

Trân trọng trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho đại diện ngành Y tế Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc toàn thể cán bộ, y bác sĩ, công chức, viên chức và người lao động luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy và niềm tin yêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho. 

Thay mặt ngành Y tế Thủ đô, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, khẳng định tập trung vào các giải pháp mang tính đột phá, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news