Tin mới

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND bị bắn chết: Thủ tướng lên Yên Bái chỉ đạo giải quyết vụ việc

Thứ năm, 18/08/2016, 15:21 (GMT+7)

Sau khi xảy ra vụ nổ súng vào Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND Yên Bái, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng vào Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND Yên Bái, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

[mecloud]lCqZiYiwvr[/mecloud]

Theo TTXVN, vào khoảng 7h sáng ngày 18/8, Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã đến phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy, dùng súng ngắn bắn ông Cường. Sau đó, ông Minh di chuyển sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng ông Cường khoảng 150m), dùng súng bắn vào ông Tuấn.

Ngay sau đó, ông Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo khẩn trương đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. 

[mecloud]bGtqWMdiEM[/mecloud]

Nhận được tin báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành Công an và Quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news