Tin mới

Bí thư TP Vũng Tàu nhận lỗi vì thái độ phục vụ dân của cấp dưới

Chủ nhật, 01/10/2017, 13:46 (GMT+7)

Ông Mai Ngọc Thuận "Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin nhận lỗi khi cán bộ của thành phố có những hành vi chưa chuẩn mực khiến người dân bức xúc".

Ông Mai Ngọc Thuận "Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin nhận lỗi khi cán bộ của thành phố có những hành vi chưa chuẩn mực khiến người dân bức xúc".

VOVNgười lao động cho hay ngày 30/9, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tổ chức đối thoại với 102 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu.

Ông Mai Ngọc Thuận (đứng), Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu. Ảnh: Người lao động

Theo đó, năm 2009, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định thu hồi hơn 9ha đất tại phường 11, TP Vũng Tàu để triển khai dự án Trung tâm hành chính TP Vũng Tàu. Từ năm 2010 đến nay, dự án vẫn chưa có biến chuyển do nhiều vướng mắc, chủ yếu là vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng. 

Tuy nhiên, trên thực tế chỉ có 38 hộ đứng tên hợp pháp các thửa đất, tuy nhiên các hộ dân tự ý phân lô, tách thành 112 lô và xây dựng nhà cửa, trong đó đa phần đều xây dựng trên đất nông nghiệp.

Ý kiến của các hộ dân tập trung vào vấn đề đề bù giá đất, các Chính sách hỗ trợ cho người dân và thái độ làm việc của một số cán bộ còn chưa chuẩn mực như không mang thẻ công chức, tự ý xông vào nhà dân...

Lãnh đạo TP Vũng Tàu đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị, bức xúc của người dân xung quanh dự án đồng thời mong muốn các hộ dân chia sẻ với thành phố tạo điều kiện để dự án sớm được triển khai..

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu - ông Mai Ngọc Thuận đã xin lỗi các hộ dân vì trong quá trình làm việc đã có những cán bộ giao tiếp không chuẩn mực, có thái độ không đúng với người dân. 

Ông Thuận cũng đã yêu cầu Bí thư, Chủ tịch phường phải họp chấn chỉnh lại tư cách khi tiếp xúc với dân, phải có thái độ cầu thị, tiếp thu ý kiến của người dân khi bà con phản ánh.

"Thay mặt tập thể lãnh đạo thành phố và cá nhân, tôi xin lỗi cô bác trong 8 năm qua cán bộ của thành phố có những hành vi, lời nói chưa chuẩn mực, phát ngôn không chính xác dẫn đến hiểu lầm, bức xúc trong dân, đó là trách nhiệm của lãnh đạo chúng tôi, chúng tôi xin nhận lỗi. Chúng tôi hứa sẽ kiểm soát chặt chẽ thái độ, hành vi của cán bộ", ông Thuận khẳng định. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news