Tin mới

Bí thư TP.HCM: "Hiệp sĩ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc

Thứ hai, 14/05/2018, 21:24 (GMT+7)

Tôi rất buồn trước sự việc đau lòng xảy ra vừa qua. Việc làm của nhóm "hiệp sĩ" thể hiện sự nghĩa hiệp, truyền thống tốt đẹp của người Việt - ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

"Tôi rất buồn trước sự việc đau lòng xảy ra vừa qua. Việc làm của nhóm "hiệp sĩ" thể hiện sự nghĩa hiệp, truyền thống tốt đẹp của người Việt", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 thăm ông Trần Văn Hoàng - Trưởng nhóm hiệp sĩ - bị nhóm trộm SH đâm trọng thương tối 13/5.

Đến thăm "hiệp sĩ" bị thương, Bí thư Thành ủy TP.HCM thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tập thể các "hiệp sĩ đường phố", đã không quản ngại nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân.

"Tôi rất buồn trước sự việc đau lòng xảy ra vừa qua. Việc làm của nhóm "hiệp sĩ" thể hiện sự nghĩa hiệp, truyền thống tốt đẹp của người Việt", ông Nhân nói.

Bí thư TP.HCM: Hiệp sĩ cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc - Ảnh 1.

Ông Trần Văn Hoàng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115.

"Hiệp sĩ" cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc, nhất là khi các đối tượng có hung khí nguy hiểm" - ông Nhân nói và nhấn mạnh các cơ quan chức năng cần tính toán xem thành phố có bao nhiêu anh em đang tham gia nhóm "hiệp sĩ" để có phương án trang bị áo giáp.

Khi hay tin cả gia đình ông Trần Văn Hoàng (gồm vợ và con trai) đều tham gia nhóm "hiệp sĩ đường phố", Bí thư Nhân bày tỏ sự cảm phục và chia sẻ những nguy hiểm với họ phải đối mặt. 

Bí thư TP.HCM: Hiệp sĩ cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc - Ảnh 2.

Bí thư ân cần thăm hỏi tình trạng sức khỏe "hiệp sĩ" Hoàng.

Tại cuộc thăm hỏi, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM đã tặng quà động viên cho gia đình ông Trần Văn Hoàng, nhằm chia sẻ khó khăn, mong ông sớm bình phục.

Bà Nguyễn Thị Xí (vợ ông Hoàng) chia sẻ khi hay tin, ban đầu cũng tưởng chồng chỉ bị thương nhẹ nhưng không ngờ lại nghiêm trọng như vậy.

Bà bảo đã nhiều lần chứng kiến chồng đi bắt cướp, bị thương nhưng lần này bị nặng nhất. "Ông nằm trong bệnh viện mà tôi ám ảnh, mất ăn mất ngủ", bà Xí nói.

Theo bà Xí, vợ chồng chị có người con trai duy nhất. Hàng ngày, bà bán mũ bảo hiểm ở lề đường để mưu sinh, còn chồng bán bún bò. Cuộc sống gia đình khó khăn.

"Tôi cũng có khuyên ông ấy lo làm ăn, đừng đi lo chuyện khác nhưng ông ấy không chịu. Ông ấy bảo cái máu ngấm vào người rồi. Sống chết có số, cứ nghĩ như vậy xã hội sẽ ra sao?", bà Xí kể.

Bí thư TP.HCM: Hiệp sĩ cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc - Ảnh 3.

Bà Xí (vợ ông Hoàng) chia sẻ sự việc với PV.

Vợ ông Hoàng bảo, bản thân mình và con cũng nhiều lần cùng chồng, cha tham gia bắt cướp, đã bắt được mấy vụ.

"Không biết sao khi gia đình tôi bắt được cướp, mọi người rất vui. Người ta bảo gia đình tôi là độc nhất vô nhị", bà Xí chia sẻ.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Chuyên khoa 2 - Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng có 1 vết thương ở ngực rất dài, khoảng 10cm. Cơ hoành bị thủng, màng tim, màng phổi và gan đều bị rách.

Sau 10 phút, các bác sĩ đã mổ cấp cứu khẩn cấp, tiến hành khâu phổi, màng tim, cơ hoành và đưa các cơ quan ở bụng về vị trí ban đầu. 

Hiện tại tình hình bệnh nhân đã khả quan hơn, có thể tiếp xúc và trả lời với bác sĩ và lãnh đạo thành phố thăm hỏi. Tuy nhiên vẫn còn đau nhiều ở vết thương.

Viết Dũng
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news