Tin mới

Bí thư Trương Quang Nghĩa tuyên bố sẽ giành lại đất công cho người dân

Thứ tư, 03/01/2018, 20:44 (GMT+7)

"Tôi nghĩ may quá trụ sở (cũ) UBND thành phố không bán chứ bán rồi thì không biết làm sao", ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

"Tôi nghĩ may quá trụ sở (cũ) UBND thành phố không bán chứ bán rồi thì không biết làm sao", ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Ngày 3/1, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có cuộc gặp gỡ trò chuyện với câu lạc bộ (CLB) Thái Phiên gồm những cán bộ trung, cao cấp về hưu sinh sống tại Đà Nẵng.

Tại cuộc trò chuyện, các hội viên CLB Thái Phiên đã có nhiều ý kiến về các vấn đề của thành phố đồng thời đóng góp các góp ý cho cán bộ lãnh đạo.

Cán bộ trung, cao cấp bày tỏ thắc mắc lý do tại sao nhiều nhà, đất công sản ở Đà Nẵng lại bán một cách tràn làn và lọt vào tay một số cá nhân.

Bí thư Trương Quang Nghĩa tuyên bố sẽ giành lại đất công cho người dân - Ảnh 1.

Ngôi nhà công sản số 100 đường Bạch Đằng đang được Bộ Công an điều tra về việc mua bán

Trả lời ý kiến về vấn đề này, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, việc bán đất công sản đã có từ trước và những vụ việc nổi cộm cũng có từ trước. 

Ông Nghĩa cho biết, Ban thường vụ Thành ủy vừa rồi nhận được báo cáo của UBND thành phố về tất cả các lô đất công hiện nay, các trụ sở của cơ quan chuyên môn, Sở, Ban ngành.

"Quan điểm của Ban thường vụ là tất cả đất đó đều được chuyển sang đất công cộng, đất phục vụ thiết chế văn hóa. Đất đó không được phép bán.

Tôi nghĩ đấy là của để dành. Bao nhiêu đời tích tụ mà vèo cái bán mất.

Tôi nghĩ may quá trụ sở (cũ) UBND thành phố không bán chứ bán rồi thì không biết làm sao. Chúng ta làm được trụ sở trung tâm hành chính xong rồi mà nhăm nhăm bán nốt trụ sở cũ nữa thì không ra làm sao cả.

Đối với Đà Nẵng đấy là cái kỷ niệm, là ấn tượng của Đà Nẵng. May mà chưa bán chứ bán rồi người ta dựng lại cái nhà to đùng ở đó nữa thì không hiểu ra làm sao", Bí thư Nghĩa nói.

Đặc biệt, ông Nghĩa cho hay sẽ chờ đợi kết quả thanh tra, điều tra đối với đất công sản, đất công đã bán trước đây và có phương án xử lý.

"Đối với đất công, tới đây chúng ta sẽ phải giành trở lại.

Các quy hoạch như chợ Hàn, quảng trường, phố đi bộ, vệt đất ven sông Hàn… đều phải xem xét lại hết. Chúng ta xem lại công tác quản lý, hành lang pháp lý làm sao giành lại bằng được đất cho công cộng được nhiều nhất có thể", ông Nghĩa tuyên bố.

Bí thư Trương Quang Nghĩa tuyên bố sẽ giành lại đất công cho người dân - Ảnh 2.

Một nhà công sản khác nằm trên đường Bạch Đằng ở địa chỉ số 86 cũng đang bị Bộ Công an điều tra

Bí thư Đà Nẵng nhận định, năm 2018 hết sức quan trọng với sự phát triển thành phố. Ban thường vụ Thành ủy sẽ tập trung điều chỉnh, rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quy hoạch chung. Bí thư Nghĩa cho rằng, đã đến lúc phải xem lại quá trình phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển hạ tầng, đô thị còn phù hợp nữa hay không.

"Đà Nẵng có xứng là đầu tàu của miền Trung, Tây Nguyên hay không? Đà Nẵng phát triển thời gian qua khiến cả nước rất ngưỡng mộ. Khách nước ngoài đến đây cũng đánh giá rất cao, nhưng Đà Nẵng đến lúc phải có bước chuyển. 

Chúng ta không thể dựa vào bất động sản nữa rồi. Du lịch, dịch vụ là một mũi nhọn cần phải giữ gìn, phát huy nhưng còn nhiều lĩnh vực khác", ông Nghĩa nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news