Tin mới

Bí thư Xuân Anh: Đà Nẵng không kỳ thị du khách Trung Quốc

Thứ ba, 12/07/2016, 16:14 (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân không được kỳ thị với du khách Trung Quốc.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân không được kỳ thị với du khách Trung Quốc.

Vào ngày 12/7, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5, vấn đề xử lý tình trạng du khách Trung Quốc lộn xộn, các đơn vị lữ hành hoạt động trái phép, bát nháo được đưa ra bàn thảo.

Thông tin vụ việc được báo Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, Vietnamnet đăng tải. Theo đó, tại hội nghị, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cho rằng, hành vi sử dụng đồng nhân dân tệ của khách Trung Quốc phải xử lý thật nặng.

Ông Minh cho hay, việc sử dụng tiền Trung Quốc tại Việt Nam là hoàn toàn trái pháp luật, cơ quan chức năng có đủ chế tài để xử phạt. Và việc này phải xử lý triệt để, mạnh tay.

Trong khi đó, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đã phát hiện một số doanh nghiệp lữ hành hoạt động chui ở Nha Trang bị cơ quan chức năng "sờ gáy" đang đổ bộ ra Đà Nẵng. Ông Vinh cũng thừa nhận có thực trạng doanh nghiệp, cá nhân người Việt đang tiếp tay, bao che cho người Trung Quốc hoạt động du lịch chui. Hiện Sở Du lịch đã yêu cầu 26 đơn vị lữ hành chuyên đón khách Trung Quốc ký cam kết, nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng, thậm chí tước giấy phép.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay, du khách Trung Quốc chiếm 26% lượng khách đến Đà Nẵng, người Trung Quốc đang đóng góp lớn vào ngân sách Thành phố nói chung.

Theo Bí thư Xuân Anh, quan điểm của Đà Nẵng là không phân biệt, kỳ thị khách du lịch. Ông cũng đề nghị phải đối xử công bằng, du khách nào đến Thành phố cũng sẽ chi tiêu, tạo nguồn thu cho Thành phố.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh việc phải "quản lý nhà nước thật chặt chẽ", ai tới đây cũng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

"Đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ rút giấy phép, trục xuất khỏi Đà Nẵng. Phải làm thật nghiêm, chính vì mình không nghiêm nên người ta mới coi thường”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news