Tin mới

Bị tình cũ đoạt 7 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

Thứ tư, 04/11/2015, 13:58 (GMT+7)

Chị Huyền bán căn nhà ở quận Hoàn Kiếm được hơn 7 tỷ đồng và yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản trước đó đã ủy quyền cho bạn trai cũ sử dụng và bị Quý chuyển toàn bộ tiền sang tài khoản khác để tiêu xài.

Chị Huyền bán căn nhà được hơn 7 tỷ đồng rồi yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản trước đó đã ủy quyền cho bạn trai cũ sử dụng nên bị bạn trai chuyển toàn bộ tiền sang tài khoản khác để tiêu xài.

Theo thông tin trên báo Zing.vn, Công an Hà Nội đã khởi tố Trần Ngọc Quý (45 tuổi, ở quận 1, TP HCM), để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị hại trong vụ án là chị Huyền (ở quận Hoàn Kiếm). Theo tài liệu điều tra, năm 2012, khi còn thân thiết, Quý nhờ chị Huyền mở một tài khoản ngân hàng để giao dịch chứng khoán. Cô gái nhà ở quận Hoàn Kiếm sau đó làm giấy ủy quyền, giá trị trong 5 năm để Quý sử dụng tài khoản.

Thời gian sau, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn nên cắt liên lạc. Về phía  Huyền, chị quên việc từng ủy quyền cho bạn trai mượn tài khoản nhà băng.

Chị Huyền bị Quý chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng. Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Cuối năm 2013, chị Huyền bán căn nhà ở quận Hoàn Kiếm được hơn 7 tỷ đồng và yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản trước đó đã ủy quyền cho bạn trai cũ sử dụng và bị Quý chuyển toàn bộ tiền sang tài khoản khác.

Liên lạc với bạn trai cũ không được, bị hại làm đơn tố cáo đến công an. Quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã khởi tố Quý về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau thời gian trốn truy nã, giữa năm 2015, người đàn ông 45 tuổi bị bắt.

Tại cơ quan công an, Quý khai nhận được tin nhắn của nhà băng báo có người chuyển hơn 7 tỷ đồng vào tài khoản bạn gái cũ. Anh ta nhanh chóng làm thủ tục chuyển khoản toàn bộ số tiền sang tài khoản của mình.

Ngay trong ngày, Quý dùng 5,5 tỷ đồng mua một căn hộ sang trọng ở TP HCM, chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản một công ty chứng khoán. Anh ta giữ  lại 1,3 tỷ.

Lý giải hành vi, Quý khai trước đây chị Huyền có vay tiền của mình nhưng không trả. Tuy nhiên, bị đơn không chứng minh được việc này.

Quá trình điều tra, theo yêu cầu của cảnh sát, ngân hàng đã thu hồi toàn bộ số tiền Quý chiếm đoạt.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news