Tin mới

Bị tố lừa tiền tỷ của 7 phụ nữ, người đàn ông chính thức lên tiếng

Thứ năm, 08/10/2020, 20:00 (GMT+7)

Liên quan đến những lời tố cáo của 7 người phụ nữ, người đàn ông này cho biết có nhận được giấy mời lên làm việc nhưng chưa thể thu xếp công việc để trình diện.

Trả lời phỏng vấn với Thanh Niên Dân Trí, ông Tống Anh S. (41 tuổi, quê tại Thanh Hóa, thường trú tại H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) cho biết đã nhận được giấy triệu tập của Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội.

Cụ thể vào ngày 30/6 vừa qua, ông nhận được giấy mời lên làm việc trong sáng 1/7. Tuy nhiên với lý do đang công tác tại Ninh Bình, ông S. đã thông báo với điều tra viên mình chưa thể về được.

2 trong số 7 bị hại kể lại sự việc. Ảnh: Báo Thanh niên

Sau đó khoảng 1 tuần, ông S. tiếp tục nhận được điện thoại của điều tra viên mời về làm việc. Tuy nhiên ông tiếp tục có lý do bận công việc nên chưa thể về.

Chia sẻ về việc này, ông S. cho biết hiện chưa thể thu xếp công việc để về. Nếu điều tra viên cần trao đổi thì hãy về Ninh Bình, ông S. S.g trả mọi chi phí đi lại. Ông S. khẳng định mình chỉ mới 1 lần nhận được giấy mời lên công an làm việc.

"Tôi gọi lại lần 2 để hỏi lại tờ giấy ấy thể hiện nội dung cụ thể như thế nào? Nếu cơ quan công an phát thông điệp đó đi thì xác nhận để tôi còn có hướng để làm việc. Nếu không phải thì tôi muốn báo để cơ quan công an biết có người làm giả thông báo này" - ông S. khẳng định đã trao đổi như vậy điều tra viên không nói gì cả, tiếp tục tắt điện thoại.

Ảnh minh họa

Khi phóng viên hỏi về việc 7 người phụ nữ tố giác ông S. lợi dụng tình cảm để chiếm đoạt khoảng 2,5 tỉ đồng, ông S.chỉ nói việc đó là của cơ quan pháp luật. “Tất cả mọi cái cứ để cho công an giải quyết. Đúng sai đến đâu thì cứ theo pháp luật”, theo lời ông S..

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được lời tố cáo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã có đơn trình báo về việc đã bị Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm người yêu.

Đoạn "văn mẫu" được ông S sử dụng để tán tỉnh các nạn nhân. Ảnh: Internet

Theo một nạn nhân trong vụ việc, S. chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương. Để lừa dối các "con mồi", S. đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

Người đàn ông này cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh S.g trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Cung theo nạn nhân này, những người được cho là bạn của S. đều có vỏ bọc là nhân vật nổi tiếng, có vị trí xã hội... rồi dẫn dắt việc S. là người chưa có gia đình. Bạn bè và gia đình S. đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc.

Đoạn tin nhắn "vòi tiền" thô thiển được cho là của ông San trao đổi với một bị hại. Ảnh: Thanh Niên

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, đối tượng từng bước đưa ra lý do công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để khác phục, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ.

Bằng thủ đoạn này, nhiều nạn nhân đã mắc bẫy khi gửi tiền cho S vay để giải quyết khó khăn.

Theo 7 phụ nữ, sau khi đạt được mục đích, gã đàn ông liền trở mặt. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi biết mình bị lừa, một nạn nhân tìm hiểu và phát hiện sự thật là S. đã có gia đình, vợ con, đồng thời cũng phát hiện thêm nhiều nạn nhân rơi vào hoàn cảnh giống mình, trong đó một số người đã có thai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news