Tin mới

Bị tố nhờ nâng điểm cho con, Phó Giám đốc Sở GDĐT Sơn La nói gì?

Thứ tư, 29/05/2019, 09:38 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nhờ nâng điểm cho con ở môn lịch sử và địa lý, Phó Giám đốc Sở GDĐT Sơn La cho rằng mọi việc chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, cơ quan công an đã đề nghị truy tố 8 bị can về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Cụ thể, danh tính bị can gồm: Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La); Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng); Cầm Thị Bun Sọn (cựu Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng); Đặng Hữu Thủy (cựu Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu);Lò Văn Huynh (cựu Phó trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La); Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó trưởng phòng khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La); Đinh Hải Sơn (cựu Thiếu tá, nguyên Đội phó đội giáo dục, Phòng an ninh chính trị nội bộ); Đỗ Khắc Hưng (cựu Trung tá, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ).

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (áo trắng, đeo kính) bị khởi tố. Ảnh CA Sơn La

Theo điều tra của cơ quan công an, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi công bố trước đây.

Trong vụ án gian lận thi cử, bị can Trần Xuân Yến nhận sửa giúp bài thi, nâng điểm cho 13 thí sinh. Đây là những trường hợp do cấp trên, đồng nghiệp, người quen nhờ vả.

Theo báo Tuổi Trẻ, các bị can trong vụ án gian lận thi cử đã nhận sự "nhờ vả" của nhiều người khác để nâng điểm cho các thí sinh. Cụ thể là bà Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng) được gửi ít nhất 16 thí sinh.

Bà Nga cũng khai được ông Nguyễn Ngọc Hà (Trưởng phòng Giáo dục Trung học) gửi 8 trường hợp, trong đó có 4 thí sinh trùng danh sách của ông Trần Xuân Yến đưa cho bà Nga. Ông Trần Văn Điện (cán bộ Trung tâm GDNN - GDTX TP Sơn La) đến phòng làm việc của bà Nga nhờ nâng điểm cho 4 trường hợp.

Điều đáng nói là Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Duy Hoàng cũng tới phòng bà Nga đưa thông tin cá nhân của con nhờ nâng điểm môn Lịch sử, Địa lí.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết ông không bình luận về thông tin bị bà Nga "tố" nhờ nâng điểm môn Lịch sử, Địa lí và mọi việc chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Được biết, con  ông Nguyễn Duy Hoàng là thí sinh N.H.C (SBD 140013xx) được nâng 3 điểm. Trước khi chấm thẩm định, N.H.C có điểm môn Lịch sử - Địa lí lần lượt là 9,5 - 9,5. Sau chấm thẩm định, điểm giảm xuống còn 7,75 - 8,25. Dù bị hạ điểm nhưng con ông Hoàng vẫn đủ điểm để tiếp tục theo học tại ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news