Tin mới

Bị tố “bùng” tiền, nữ đại gia Liễu Hà Tĩnh lên tiếng

Thứ hai, 28/09/2015, 15:30 (GMT+7)

Liên quan đến việc nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu bị tố thất hứa không gửi tặng tiền trung tâm từ thiện khiến nữ giám đốc bị ảnh hưởng, mới đây, bà Liễu đã cử đại diện trả lời về vấn đề này.

Liên quan đến việc nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu bị tố thất hứa không gửi tặng tiền trung tâm Từ thiện khiến nữ giám đốc bị ảnh hưởng, mới đây, bà Liễu đã cử đại diện trả lời về vấn đề này.

Trả lời phỏng vấn trên VTC, bà bà Nguyễn Thị Thanh Mân – người được bà Nguyễn Thị Liễu ủy quyền trả lời – cho biết, bà Nguyễn Thị Liễu đã dành số tiền mừng đám cưới con trai cho nhiều hoàn cảnh khác nhau, chứ không riêng gì Trung tâm nhân đạo Quê Hương. Việc này gia đình bà Liễu không muốn công bố, làm rùm beng trên báo chí.

Về việc báo chí đăng tải thông tin sẽ tặng tiền mừng đám cưới cho Trung tâm nhân đạo quê hương, bà mẫn cho hay bà Liễu chưa gặp phóng viên nào hay trả lời qua điện thoại cho bất kỳ ai, ngoại trừ duy nhất một phóng viên tên Đ của một tờ báo trung ương.

Bà Nguyễn Thị Liễu và bà Huỳnh Tiểu Hương. Ảnh: VTC

Bà Liễu sau đó đã trả lời phóng viên này xoay quanh chủ để đám cưới con trai bà Liễu, còn vấn đề từ thiện thì không ồn ào.

Bà Mẫn cũng cho biết, gia đình bà Liễu đã dành 10.000 USD cho Trung tâm nhân đạo Quê hương trước khi đám cưới diễn ra. Sau đó, đoàn từ thiện do bà Liễu dẫn đầu có đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương trao số tiền khoảng 50 triệu đồng và không đề cập đến việc dành tiền mừng cưới để cho thêm Trung tâm nhân đạo Quê hương nữa.

Trong quá trình tổ chức đám cưới con trai, bà Mẫn cho hay, nữ đại gia Liễu có mời bà Huỳnh Tiểu Hương ra Hà Tĩnh dự tiệc, đồng thời có đưa 20 triệu đồng cho cá nhân bà Hương để lo chi phí đi lại thuận lợi. Vấn đề này không liên quan đến Trung tâm nhân đạo Quê hương.

Liên quan đến tâm sự của nữ giám đốc Hương, bà Mẫn nói, việc thanh minh của bà Hương có thể khiến mọi người hiểu sai nên việc bà lên tiếng để mọi người biết là cần thiết.

Trước đó, Tin tức trên báo VTC cho hay, ngày 24/9, bà Huỳnh Tiểu Hương (47 tuổi) - Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương thuộc Hội chữ Thập đỏ Việt Nam ((gọi tắt Trung tâm), đã gửi một tờ đơn có liên quan đến nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu.

Theo đơn trình bày của bà Hương, mọi việc bắt đầu từ năm 2012. Năm đó,  bà Nguyễn Thị Liễu tổ chức đám cưới đình đám cho con trai, đồng thời công bố tại lễ cưới rằng sẽ ủng hộ toàn bộ số tiền mừng cưới trị giá hàng tỉ đồng cho Trung tâm. Thông tin này sau đó được truyền thông đăng tải.

Sau sự kiện đó, trung tâm của bà Hương nhận được nhiều điện thoại của cá nhân, tổ chức, trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin giúp đỡ bằng số tiền mà nữ đại gia Liễu hứa tặng.

Tuy nhiên, bà Hương khẳng định, từ đó đến nay, trung tâm của bà chưa hệ nhận được một đồng nào từ 3 Liễu, dù 3 năm rưỡi đã trôi qua.

Ngoài ra, nhiều cá nhân, tổ chức sau khi nghe thông tin tặng tiền, đã có hành động vu cáo, đưa tin sai lệch về bà Hương và trung tâm.

Cụ thể, một số thông tin nói rằng bà Hương lừa đảo, lấy tiền của nữn đại gia Liễu ủng hộ trung tâm để phục vụ lợi ích cá nhân, xây nhà, mua siêu xe…  Bên cạnh đó, việc lầm tưởng trung tâm đã nhận được số tiền lớn từ đại gia Liễu đã khiến một số nhà hảo tâm ngừng ủng hộ trung tâm, ảnh hưởng không nhỏ đến các cháu bé mồ côi, khuyết tật đang ăn học ở đây.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news