Tin mới

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng

Thứ tư, 22/08/2018, 16:03 (GMT+7)

Hơn 2 tháng bị xe đầu kéo tông sập mất một phần ngôi nhà, gia đình ông Minh vẫn chưa chấp thuận số tiền bồi thường từ phía công ty.

Hơn 2 tháng bị xe đầu kéo tông sập mất một phần ngôi nhà, gia đình ông Minh vẫn chưa chấp thuận số tiền bồi thường từ phía công ty.

Mới đây, ông Vũ Văn Minh (trú xã Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) có đơn gửi các cơ quan chức năng về vụ Tai nạn giao thông đâm sập nhà ông. Tuy sự việc đã xảy ra hơn 2 tháng qua nhưng giữa gia đình ông và phía công ty gây tai nạn chưa thống nhất được mức đền bù.

Theo ông Minh kể lại, gần 2h ngày 8/6, cả nhà ông đang ngủ phía trong thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn rồi rầm rầm bên ngoài. Vội tỉnh dậy, ông Minh hốt hoảng khi thấy chiếc xe đầu kéo chở đá nằm gọn trước gian khách của nhà mình.

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng - Ảnh 1.

Hiện trường thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

"Ban đầu tôi tưởng động đất, chạy dậy mở cửa thì không mở được vì gạch đá ép vào chắn ngang cửa, tôi phải đẩy mãi mới ra. Rọi đèn thì thấy đầu xe nằm ngang trước nhà, lúc đó mới biết xe lao vào nhà. Cũng may cả gia đình tôi nằm phía trong", ông Minh nói.

Ngoài nhà ông Minh, chiếc xe đầu kéo này cũng đâm sập 1 phần của 2 nhà hàng xóm ông Minh. Tuy nhiên 2 nhà này bị hư hỏng ít hơn.

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng - Ảnh 2.

Hiện tại, hiện trường căn nhà ông Minh vẫn đang được giữ nguyên.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đến hiện trường để làm rõ sự việc. Theo biên bản làm việc cho thấy, chiếc xe đầu kéo mang BKS: 37C-173.39 kéo theo rơ moóc 37R- 015.92 do tài xế Vi Văn Tú (thuộc Công ty Phú An) điều khiển chở đá tông vào nhà.

Tại hiện trường, một phần phòng khách, mái hiên, quán bán hàng và cổng trước nhà ông Minh đã bị xe đâm sập, chỉ còn lại đống đổ nát. Bên trong, các tài sản như tủ kính, bàn ghế, cửa... bị vỡ nát được chất thành đống trước cửa nhà.

Theo ông Minh, sau khi sự việc xảy ra, phía Công an huyện Quỳ Hợp đã đến khám nghiệm hiện trường, lập biên bản, thống kê thiệt hại.

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp cũng mời Trung tâm Kiểm định xây dựng Nghệ An đến xác định những hư hỏng khác, theo quy định của pháp luật.

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng - Ảnh 4.

Phần cổng, sân của gia đình ông Minh chỉ còn lại là đống đổ nát.

Sau khi có kết luận giám định, Công an huyện Quỳ Hợp đã gửi văn bản thông báo kết luận giám định gửi gia đình ông Minh.

Bản kết luận cho biết, công trình gia đình ông Minh thuộc cấp nguy hiểm cấp C - khả năng chịu lực của một bộ phận kết cấu không đáp ứng được điều kiện sử dụng, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ.

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng - Ảnh 5.

Ông Minh bên căn nhà đổ nát, chờ sập.

Bản kết luận khái toán tổng giá trị khắc phục hậu quả là 503 triệu đồng. Trong đó phần làm lại mới 430 triệu đồng và phần sửa chữa vết nứt xấp xỉ 73 triệu đồng.

Ngoài ra, phần hàng hoá, tài sản bàn ghế của gia đình anh Minh bị hư hỏng trong vụ việc được xác định hơn 140 triệu đồng. Tổng giá trị thiệt hại của nhà, tài sản và hàng hoá của gia đình ông Minh là hơn 645 triệu đồng.

Sau vụ việc, phía Công ty Phú An đến xin thoả thuận bồi thường nhưng gia đình ông Minh chưa đồng ý.

Bị tông sập một phần căn nhà, gia chủ không nhận tiền bồi thường, yêu cầu xây nguyên trạng - Ảnh 6.

2 vợ chồng ông Minh làm đơn cầu cứu các cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho gia đình.

Theo ông Minh, lý do gia đình không nhận bởi căn nhà của gia đình ông làm lại hết khoảng 1,5 tỷ đồng. Nếu không bồi thường số tiền trên thì gia đình ông Minh yêu cầu phía Công ty Phú An đến xây dựng lại đúng nguyên hiện trạng của căn nhà.

"Giờ sống ở đây chúng tôi rất lo sợ sẽ bị sập, mưa thì nước dột khắp nhà. Chúng tôi đã làm việc với luật sư và sắp tới sẽ khởi kiện công ty ra toà để đòi quyền lợi", ông Minh nói.

Liên quan tới sự việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ hợp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news