Tin mới

Bị vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín đặt nghi vấn, hiệu phó ĐH Ngân hàng TP.HCM lên tiếng

Thứ hai, 06/04/2020, 20:03 (GMT+7)

Được vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín nhắc đến khi đặt nghi vấn về cái chết của chồng, vị Hiệu phó ĐH Ngân hàng TP.HCM khẳng định, ông và tiến sĩ Tín là bạn bè thân thiết, hoàn toàn không có mâu thuẫn gì.

Sáng ngày 6/4, công an huyện Nhà Bè cho biết đang phối hợp với Công an TP.HCM để điều tra nguyên nhân tử vong của ông Bùi Quang Tín, xảy ra vào đêm 5/4 vừa qua.

Sau khi thi thể ông Tín được khám nghiệm, công an đã bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng. Đồng thời, phía công an cũng đã tiến hành làm việc với nhiều người liên quan để làm rõ vụ việc.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín là người có hơn 23 năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và nhiều năm làm việc trong lĩnh vực pháp lý.

Làm việc tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thanh Bích, ngụ quận Bình Thạnh) là vợ của TS Bùi Quang Tín tỏ ra nghi ngờ cái chết của chồng, đồng thời cho rằng đây là một vụ án mạng.

Theo bà Bích thông tin, vào khoảng 11h ngày 5/4, ông Tín đi khỏi căn nhà và có nói là đi sang nhà người bạn tên là D. Nội dung ông Tín cho biết sẽ làm việc với thầy T. là lãnh đạo của trường đại học có tiếng ở TPHCM. Tuy nhiên, ông Tín nói với vợ không muốn đi.

Đến 18h cùng ngày, bà Bích nhận được tin báo của công an về việc chồng bà gặp nạn. Khi làm việc với công an, bà Bích trình bày, đầu năm 2019 tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của một trường đại học và từ đó trong quá trình làm việc đã phải chịu rất nhiều sức ép từ nhiều phía. Bà Bích cho hay, theo lời của chồng bà, là do lợi ích nhóm.

Đến giai đoạn trước Tết 2020, ông Tín có nói với vợ muốn xin từ chức. Bà Bích cũng cho biết, trước đó ông Tín đã xin từ chức 3 lần nhưng đều không được lãnh đạo đồng ý.

Gia đình tổ chức tang lễ cho Tiến sĩ Bùi Quang Tín (ảnh Soha)

Trong bản tường trình của bà Bích còn tiết lộ chồng bà từng nhận được nhiều lời đe dọa qua tin nhắn. Thậm chí cả việc nếu ông Tín không từ chức thì sẽ ép cho rơi lầu... Ông Tín sau đó đã từ chức nhưng vẫn tiếp tục làm công việc giảng viên, phụ trách trường đào tạo bên ngoài.

Thêm một thông tin khác được bà Bích cung cấp là cách đây khoảng 1 tháng, giai đoạn sau khi chồng bà từ chức, thầy T. có mời chồng bà đến làm  việc. Vì lo sợ nên trong cuộc gặp đó, TS Tín không dám uống trà vì sợ trong nước có... độc mà phải tự đi pha nước.

Bà Bích thông tin thêm, thời gian qua khi cả nước đang cùng nhau chống dịch thì vợ chồng bà cũng chỉ sở trong nhà. Chồng bà là một người vui vẻ, hòa đồng không có biểu hiện gì bất thường trước khi nhận tin giữ.

Theo tìm hiểu, nhân vật thầy T. (hiệu phó) mà bà Bích nhắc đến trong bản tường là ông Nguyễn Đức Trung, PGS.TS, Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Trao đổi với P.V VietNamNet qua điện thoại, ông Trung liên tục khẳng định, ông và tiến sĩ Tín là bạn bè thân thiết, hoàn toàn không có mâu thuẫn gì.

"Tôi không hiểu sao chị Bích lại nêu tôi như thế này. Tôi thật sự sốc. Tôi phải đi gặp chị Bích ngay để hỏi rõ chuyện này”, ông Trung quả quyết và cho biết đúng là Tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của Đại học Ngân hàng TP.HCM trong giai đoạn đầu năm 2019.

Theo ông Trung, ông Tín có tâm sự là không thích ngày làm 8 tiếng, bị bó buộc, chỉ thích làm công việc giảng dạy, chuyên gia truyền thông.

"Anh Tín có lợi thế là quan hệ khá tốt với báo chí, truyền thông. Nhưng khi anh có nỗi niềm, muốn từ chức thì lãnh đạo ở đây cũng vui vẻ, chính tôi là người ký đơn cho anh ấy"Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news