Tin mới

Biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên đường bộ sẽ được gỡ bỏ

Thứ năm, 21/01/2016, 09:22 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa.

Sẽ phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h. Ảnh Báo Giao thông

Ngày 20/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT và Cục Quản lý đường bộ các địa phương về việc tháo dỡ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thông tin được các báo Chính phủ, Thanh niên, Tuổi trẻ và một số báo khác đưa tin.

Theo đó, phải tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa. Trường hợp cần thiết thì lắp đặt biển báo đi chậm, hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen Tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý, mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ giải quyết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các địa phương rà soát để thay thế theo hướng, nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn, hoặc thay thế bằng cảnh báo khác.

Với các biển báo hạn chế tốc độ trên 50km/h và các biển báo khác, Tổng Cục đường bộ yêu cầu Giám đốc các Sở GTVT hoàn thành và báo cáo về Tổng cục trước ngày 1/3.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra GTVT ngày 19/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong vòng 2 tháng phải nhổ bỏ toàn bộ biển báo hạn chế tốc độ từ 40km trở xuống vì với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay, và kỹ năng tài xế được nâng cao. Để biển hạn chế tốc độ 40km/h trong đô thị là không phù hợp.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news