Tin mới

Biển người tràn ra đường mừng lễ Vu Lan

Chủ nhật, 10/08/2014, 08:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối qua 9/8 (tức ngày 14/7 âm lịch) hàng nghìn người dân và Phật tử đã đổ về các chùa để cầu siêu trong ngày lễ Vu Lan. >> Lễ Vu Lan và bức ảnh lay động trái tim>>  Độc đáo lễ Vu Lan trên khắp thế giới>> Lễ Vu Lan: Những cụ già cài hoa hồng trắng

 

 

(Tinmoi.vn) Tối qua 9/8 (tức ngày 14/7 âm lịch) hàng nghìn người dân và Phật tử đã đổ về các chùa để cầu siêu trong ngày lễ Vu Lan. 

Tại chùa Phúc Khánh - Hà Nội ngay từ đầu giờ chiều ngày 9/8, biển người đã đổ về để chuẩn bị cho lễ Vu Lan. Dường như sức chứa trong chùa là không đủ, người dân tràn tra đường đông nghịt gây tắc nghẽn giao thông. Mặc dù đã được thông báo là hết chỗ ngồi, nhưng nhiều người vẫn sốt ruột, không ngừng chen lấn, xô đẩy với hi vọng có được một chỗ ngồi làm lễ trong chùa. Toàn bộ lòng đường ngã rẽ từ Tây Sơn sang đường Láng ùn tắc cục bộ.  Cảnh chèo kéo, tranh giành khách khiến cho quang cảnh quanh chùa trở nên bát nháo, lộn xộn.

Ngay từ đầu giờ chiều rất đông người dân tập trung tại chùa đón lễ Vu Lan

Do sức chứa trong chùa có hạn, người dân đã tràn cả ra đường dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở

Tại TP. HCM nhiều Phật tử cũng không quản ngại đường sá xa xôi để đến các chùa. Tại chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM), ngay từ sáng sớm, nhiều lượt người, nhất là những gia đình từ các tỉnh xa đã đổ dồn về đây. Không khí tấp nập kéo dài cho đến tận trưa vẫn chưa dứt người đến tham quan chùa.

Nhiều người ngồi tại sân chùa chăm chú nghe thuyết pháp

Nhiều người cầu nguyện dưới gốc cây Salachùa tại chùa Hoằng Pháp

Quốc Huy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news